(HBĐT) - Ngày 7/10, UB MTTQ huyện Lạc Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2020.


Tại buổi phát động Tháng cao điểm vì người nghèo huyện Lạc Sơn năm 2020, Công ty TNHH ĐT&XD Mỹ Phong ủng hộ 50 triệu đồng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Nhìn lại các tiến trình lịch sử, ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam có những hình thức, tên gọi khác cho phù hợp với nhiệm vụ nhưng đều nhằm mục đích xây dựng, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc. Đối với MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn, các tổ chức thành viên đã tích cực chủ động mở rộng hình thức tập hợp thành viên, hội viên, các dân tộc, tôn giáo, những người có uy tín với nhân dân nhằm tập hợp rộng rãi quần chúng trong xã hội.

Cuộc vận động "Vì ng­­uời nghèo”, do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động từ năm 2000, hàng năm lấy từ ngày 17-10 đến ngày 17-11 là tháng cao điểm để vận động quyên góp ủng hộ, vận động toàn dân tham gia ủng hộ người nghèo đã trở thành một phong trào rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và các khu dân cư trong toàn huyện, khơi dậy được tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực tham gia ủng hộ xây dựng quỹ. Kết quả ủng hộ quỹ giai đoạn (2015-2020) đạt trên 5,3 tỷ đồng. Số tiền này hàng năm được sử dụng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hộ nghèo ăn tết...Tính đến tháng 8/2020 số dư quỹ còn trên 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, UB MTTQ huyện Lạc Sơn đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác ủng hộ quỹ vì người nghèo huyện năm 2019.

Tại buổi gặp mặt, UB MTTQ huyện Lạc Sơn đã phát động tháng cao điểm ủng hộ vì người nghèo. Ngay trong buổi phát động, các cá nhân và tập thể đã ủng hộ số tiền trên 166 triệu đồng. 

 

Đinh Thắng


Các tin khác


Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Một khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Sáng 23/5, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao giải thưởng chương trình tiết kiệm dự thưởng "Tết an khang - rước xế sang”.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Trì Hà Nội cho biết hiện đã có kết quả xét nghiệm AND trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục