(HBĐT) - Ngày 10/6, được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức lễ khởi công công trình "Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Bùi Thị Ngân Thương, thôn Cui, xã Hưng Thi (Lạc Thủy).

 


Ban tổ chức chương trình và em Bùi Thị Ngân Thương tại lễ khởi công.

Công trình "Ngôi nhà hạnh phúc” nằm trong khuôn khổ của chương trình "Sức mạnh 2000” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức và đây là lần đầu tiên được thực hiện tại Hòa Bình. Em Ngân Thương là học sinh mồ côi cả bố và mẹ. Em hiện sống cùng ông bà đã già và hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Với ý nghĩa thiết thực hỗ trợ những mảnh đời còn nhiều khó khăn, "Ngôi nhà hạnh phúc” sẽ được chương trình hỗ trợ kinh phí xây dựng 80 triệu đồng. Cùng với đó, chính quyền địa phương, Nhân dân và thanh niên xã Hưng Thi sẽ hỗ trợ ngày công để sớm hoàn thiện ngôi nhà để Ngân Thương và ông bà sớm ổn định cuộc sống, không còn lo mỗi khi mưa bão về. Đặc biệt để Ngân Thương có môi trường sống tốt, phấn đấu học tập và vượt qua những vất vả của tuổi thơ…

Được biết, tới đây, Ngân Thương là một trong 5 học sinh vượt khó của huyện Lạc Thủy được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí và nhận đỡ đầu cho việc học tập đến năm 18 tuổi. 

                                                                                               PV


Các tin khác


Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Một khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Sáng 23/5, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao giải thưởng chương trình tiết kiệm dự thưởng "Tết an khang - rước xế sang”.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Trì Hà Nội cho biết hiện đã có kết quả xét nghiệm AND trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con.

Giúp phụ nữ vùng đồng bào dân tộc có cuộc sống ổn định

Sinh ra và lớn lên ở vùng cao Mai Châu nên từ năm 13 tuổi, chị Lò Thị Chanh ở xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu đã biết nghề dệt thổ cẩm. Sau khi lập gia đình, ngoài việc đồng áng chị làm thêm nghề dệt ở nhà bán cho các tư thương. Công việc tranh thủ lúc nông nhàn giúp chị có thêm thu nhập khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên trước đây sản phẩm của chị được mang đi các nơi nhưng không có thương hiệu nên giá trị chưa cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục