(HBĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Lương Sơn đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch. Trong những ngày giãn cách, không ít công nhân trong khu công nghiệp tạm nghỉ việc, nhiều gia đình khó khăn, vất vả. Với tinh thần "nhường cơm, sẻ áo", nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch được cấp ủy Đảng, chính quyền huyện triển khai. Trong đó, mô hình "Gian hàng 0 đồng" của LĐLĐ huyện và Huyện Đoàn Lương Sơn đã góp phần san sẻ khó khăn cho nhiều hộ nghèo.

 


Đoàn viên thanh niên huyện Lương Sơn trao nhu yếu phẩm cho người dân đến "Gian hàng 0 đồng".

"Gian hàng 0 đồng" được triển khai từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, mở 3 lần/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy tại xóm Cời, xã Tân Vinh. Ban đầu, tất cả nhu yếu phẩm đều do đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn huyện tự nguyện quyên góp ủng hộ. Theo kế hoạch, mỗi phiên mở cửa, gian hàng sẽ tặng khoảng 120 - 150 suất, gồm các nhu yếu phẩm cho đối tượng nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc làm trên địa bàn các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, Lương Sơn. Với sự lan tỏa, sẻ chia của cộng đồng, qua đợt 1 triển khai, gian hàng đã trao gần 1.000 suất quà là các nhu yếu phẩm thông thường như: Gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, muối, mắm, rau củ quả cho hộ nghèo.

Đồng chí Bùi Anh Xứng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Với tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no", san sẻ yêu thương trong dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, BTV Huyện Đoàn đã phối hợp 

LĐLĐ huyện mở "Gian hàng 0 đồng" để hỗ trợ đối tượng hộ nghèo trong đại dịch. Khi triển khai, chúng tôi vừa làm vừa huy động các nguồn lực, trong đó chủ yếu là đoàn viên công đoàn và đoàn thanh niên. Tuy nhiên, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ gian hàng cho thấy mô hình đã lan tỏa sự yêu thương, san sẻ trong cộng đồng. Chính vì vậy, sau đợt 1, chúng tôi tiếp tục mở nhiều hơn nữa những "Gian hàng 0 đồng" ở nhiều địa bàn khác, cho nhiều đối tượng để nhân rộng hơn nữa những hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo trong đại dịch.

Phương Linh




Các tin khác


Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục