(HBĐT) - Ngày 10/11, Ban chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác HMTN và tôn vinh người hiếu máu tiêu biểu năm 2021. Dự hội nghị có các thành viên BCĐ Vận động HMTN tỉnh, thành phố.



Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tỉnh nguyện trên địa bàn thành phố Hoà Bình.

Năm 2021, phong trào HMTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BCĐ vận động HMTN tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố và sự phối hợp của Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động hiến máu. Trong năm 2021, trên địa bàn đã có 2.153 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được 1.820 đơn vị máu, đạt 151,7% chỉ tiêu BCĐ tỉnh giao. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác cấp cứu, điều trị người bệnh, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện khan hiếm, có nguy cơ thiếu hụt trầm trọng.

Hội nghị cũng đã biểu dương những kết quả đạt được về phong trào HMTN trong năm 2021, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị và các thành viên BCĐ vận động HMTN các cấp trên địa bàn tập trung đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động; tăng cường phổ biến, giới thiệu và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về công tác hiến máu tình nguyện. Qua đó, lan tỏa rộng rãi về ý nghĩa nhân văn, nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người trong xã hội.
Nhân dịp này, đã khen thưởng 5 tập thể và 95 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thành phố năm 2021.


Hoàng Anh

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục