(HBĐT) - Nghĩa vợ tình chồng”, "Cảm phục Thanh”…rồi những lời cầu chúc sức khỏe, mau bình phục cho vợ chồng cô giáo Thanh là những dòng status trên trang Facebook, Zalo của những người bạn, đồng nghiệp, học trò cùng bao tấm lòng cảm phục, yêu mến cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh, trường THPT Tân Lạc – người quyết định hiến gan cứu chồng dù biết phía sau có vô vàn khó khăn, thử thách…


Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh sau phẫu thuật hiến gan cứu chồng.

Chồng của cô giáo Thanh là anh Đổng Tiến Thảo (44 tuổi) thấy mình có biểu hiện vàng mắt, vàng da. Sau khi tới bệnh viện để kiểm tra thật kỹ, anh được bác sĩ yêu cầu phải nhập viện gấp. Sau gần 3 ngày lọc huyết tương, anh rơi vào hôn mê sâu, mất ý thức, tiên lượng rất xấu. Bác sĩ cho biết cần phải phẫu thuật ghép gan gấp, nếu không thời gian sống còn lại của anh Thảo sẽ chỉ được tính bằng tháng...

Thông tin là cú sốc lớn đớn với người vợ trẻ, các con và người thân trong gia đình khi cuộc sống của cả gia đình đang ấm êm, yêu thương. Người thân trong gia đình đều làm xét nghiệm để tìm cơ hội cứu anh Thảo, nhưng không ai có gan phù hợp. Còn nước còn tát, dù mắc bệnh đại tràng và thể trạng không được khỏe, nhưng cô Thanh vẫn xin bác sĩ cho được kiểm tra các chỉ số. May mắn, kết quả xét nghiệm cho thấy, gan của cô Thanh tương thích với chồng.

May mắn có được kết quả xét nghiệm tương thích, nhưng chi phí cho cuộc phẫu thuật được dự tính con số hơn 2 tỷ và có thể phát sinh hơn nữa sau cuộc phẫu thuật. Đây là con số quá khủng khiếp so với đồng lương ít ỏi và cuộc sống còn nhiều khó khăn của vợ chồng cô giáo Thanh. Đồng nghiệp của cô giáo Thanh chia sẻ: Cô Thanh vừa khóc, vừa nói với đồng nghiệp qua điện thoại "hay em bán tạng để có tiền cứu anh ấy”… và rồi những lời động viên, chia sẻ của người thân, đồng nghiệp, bạn bè đã giúp cô giáo Thanh yên tâm, vững tin lên bàn mổ cùng chồng trải qua cuộc đại phẫu…

Tấm lòng và câu chuyện nghĩa tình, yêu thương của vợ chồng cô giáo Thanh đã có cái kết thật đẹp. Ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ đồng hồ tại bệnh viện 108 đã thành công. Hiện cả 2 vợ chồng cô đều đã tỉnh. Giọt nước mắt hạnh phúc của hai con người vừa mạnh mẽ, bản lĩnh để vượt qua cửa tử thật xúc động.

Cô giáo Nguyễn Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Lạc xúc động chia sẻ: "Cô Thanh vốn là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đã có 19 năm trong nghề và có nhiều lứa học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Cả 2 vợ chồng cô đều sống rất tình cảm, hiền lành, đồng nghiệp, học trò ai cũng yêu mến. Từ khi biết thông tin và cập nhật tình hình, thông tin thường xuyên của vợ chông cô giáo Thanh, cá nhân cô và phía nhà trường đều rất xúc động, cảm phục và chia sẻ. Hội Chữ thập đỏ của nhà trường đã viết thư kêu gọi kêu gọi ủng hộ vợ chồng cô giáo Thanh. Đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh, người thân, bạn bè, nhiều tấm lòng hảo tâm cùng nhau chia sẻ câu chuyện của cô và có những chia sẻ, ủng hộ thiết thực đến vợ chồng cô trong thời điểm cấp bách nhất. Tuy nhiên vẫn còn đó bao khó khăn mà vợ chồng cô giáo Thanh phải đối mặt khi chi phí phẫu thuật quá cao trong khi tình trạng sức khỏe còn chưa ổn định”...


Độc giả có thể chia sẻ, hỗ trợ cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh qua địa chỉ: Trường THPT Tân Lạc. Số điện thoại: 0354.980.170.

Số tài khoản: 3007215006631 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

                                                                               PV

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục