(HBĐT) - Ngày 1/6, UBND huyện Kim Bôi đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2022. Tham dự có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh đến từ các trường học trên địa bàn.


Sở LĐ-TB&XH tặng quà 1/6 cho trẻ em huyện Kim Bôi.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 có chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Trong buổi lễ phát động, UBND huyện đã đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các xã, thị trấn triển khai Tháng hành động vì trẻ em với những nhiệm vụ cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc bảo vệ trẻ em, đẩy lùi tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích. Tổ chức nhiều diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em để sẻ chia, thấu hiểu và có những hành động kịp thời; tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em; đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giải trí, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em. Mở các lớp dạy bơi cho trẻ, nhất là dịp hè, các hoạt động vui chơi theo chủ đề Mùa hè an toàn, lành mạnh…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, UBND huyện và Văn phòng ChildFund tại Hoà Bình đã phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022. Hoạt động diễn đàn thu hút trẻ em tham gia thuyết trình và trình bày tiểu phẩm, trao thông điệp. Đồng thời, lãnh đạo các UBND huyện và các ngành đã giải đáp đối thoại, cùng trẻ em giao lưu.

Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã tặng quà 1/6, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 20 suất quà cho trẻ em; UBND huyện tặng quà cho 17 học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập; Công ty CP Nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi Ole tặng quà 17 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  


Bùi Minh

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục