Chín tháng năm 2023, lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt mức kỷ lục với trên 6 triệu lượt, bằng 101% so với kế hoạch năm và tăng 71% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là số lượng khách du lịch đến địa phương được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay. Tổng thu từ khách du lịch từ đầu năm đến nay của Lào Cai đạt khoảng 18.563 tỷ đồng, bằng 90,6% kế hoạch năm, tăng 49,5% so với cùng kỳ năm 2022.


Khách tham quan đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương". Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng trưởng mạnh mẽ và có nhiều khởi sắc là do các biện pháp kích cầu, quảng bá du lịch được tỉnh tăng cường, đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành...

Theo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, du khách đến địa phương tập trung chủ yếu vào các địa bàn trọng điểm như thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai, các huyện: Bắc Hà, Bảo Yên, Bát Xát. Nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc được tổ chức ở các địa phương như: Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup năm 2023; Lễ hội Đền Bảo Hà tại huyện Bảo Yên; Lễ hội mùa hè "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”; huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát; sản phẩm du lịch "Tái hiện Chợ tình Sa Pa”, "Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa”… thu hút đông đảo du khách đến với Lào Cai.

Đặc biệt, trong tháng 9/2023, dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài và các sự kiện nổi bật, độc đáo trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa du lịch kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến tỉnh. Toàn tỉnh thu hút hơn 1,1 triệu lượt du khách, tăng 101,6% so với tháng trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.705 tỷ đồng, tăng 37,9% so với tháng trước.

Lào Cai phấn đấu đến hết năm 2023, tổng lượng khách du lịch đạt trên 7 triệu lượt, tăng 50% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 22.000 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2022.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Khám phá vẻ đẹp động Tiên Phi

(HBĐT) - Động Tiên Phi nằm trên đỉnh đồi Thúc (còn gọi là đồi Thung Phi), phường Tân Hòa (TP Hòa Bình), được phát hiện năm 1982. Bộ VH-TT&DL công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia từ tháng 6/2000.

Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023 diễn ra từ ngày 05 - 09/10

UBND tỉnh Cao Bằng Kế hoạch số 2387/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023.

Xã Yên Trị khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Là xã có diện tích rộng, đông dân, nhiều nét đặc trưng về văn hóa, di tích lịch sử, cảnh quan nông thôn tươi đẹp, Yên Trị (Yên Thủy) có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, xã xác định để du lịch trở thành mũi nhọn, phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế cần có lộ trình với những định hướng, giải pháp hiệu quả.

Khám phá “Nam Sơn đệ nhất động”

(HBĐT) - Động Nam Sơn (địa phương gọi là động Tớn) thuộc xã Vân Sơn (Tân Lạc) được công nhận di tích danh thắng cấp quốc gia năm 2008. Trước đó, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và công nhận đây là hang động đẹp nhất trong quần thể các hang động được phát hiện tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông, với những khối đá phát triển qua quá trình hình thành khoảng 250 triệu năm.

Ún’House - điểm đến hấp dẫn mùa thu

(HBĐT) - Còn gì thú vị hơn là được hít hà mùi thoang thoảng gió nội hương đồng giữa chốn làng quê yên ả, thanh bình. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác đó khi đến Ún’House - homestay nhà sàn nhỏ xinh nằm kề thung lũng, thuộc xóm Mương Dạ, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc). Mùa nào ở đây cũng đẹp nhưng mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất, bởi lúc này lúa vào độ chín, những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm trải dài cùng ánh nắng vàng dịu như rót mật.

Du lịch Yên Bái - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2023 sẽ khai mạc lúc 20 giờ ngày 30/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái với chương trình nghệ thuật đặc sắc "Mường Lò - Tinh hoa miền di sản” và màn đại xòe đoàn kết gồm trên 2.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục