Nhân dân tổ 1 A quét dọn môi trường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo qua địa bàn.

Nhân dân tổ 1 A quét dọn môi trường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo qua địa bàn.

(HBĐT) - Để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, UBND Phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình đã phối hợp với Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình chỉ đạo các đoàn thể tổ chức phát động toàn dân tham gia vệ sinh, dọn dẹp rác thải, bụi đất, khơi thông cống rãnh. Đông đảo nhân dân tổ 1 A- Phường Tân Thịnh nhiệt tình hưởng ứng.

 

Theo đó, vào các ngày lễ, ngày chủ nhật hàng tuần, tất cả các hộ dân cùng xuống đường quét dọn rác, thu gom đất đất đá trên toàn bộ các tuyến đường khu vực tổ dân phố. Ông Nguyễn Mạnh Kiên, Tổ trưởng Tổ dân phố 1 A cho biết: Mừng nhất là nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, nên không mất nhiều công vận động, chỉ cần phát động là người dân nhiệt tình tham gia. Tổ dân phố 1 A đã duy trì đều đặn phong trào này và cải thiện đáng kể tình trạng bụi bẩn và rác thải xây dựng môi trường sống xanh sạch đẹp, thân thiện với con người. Thông qua hoạt động này, ý thức bảo vệ môi trường của toàn dân được nên lên đáng kể. Mong các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án sớm được hoàn thành và lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các xe trở đất đá không thực hiện đúng các quy định, gây ảnh hưởng nhiêm trọng đến môi trường sống.

 

Thành phố Hòa Bình đang đô thị hóa mạnh. Rác thải xây dựng, bụi đất, rác thải sinh hoạt đang khiến môi trường Thành phố bị “tổn thương” và ô nhiễm nghiêm trọng là nỗi bức xúc của nhân dân. Mô hình người dân tự giác tham gia dọn, gìn giữ vệ sinh môi trường cần được phát động thường xuyên và nhân dân trên toàn thành phố nhất là khi môi trường sống của con người đang bị đe doạ ngày càng nghiêm trọng.

 

                                                                               Lê Chung

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục