Trong khuôn khổ tập huấn, các học viên thực hành pha chế thuốc BVTV.

Trong khuôn khổ tập huấn, các học viên thực hành pha chế thuốc BVTV.

(HBĐT) - Vừa qua, BQL dự án phát triển lâm nghiệp tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật gieo ươm và phòng trừ sâu bệnh hại vườn ươm cho 30 học viên là chủ vườn ươm và cán bộ kỹ thuật của các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Trong thời gian 1 tuần, các học viên được tiếp thu các nội dung: Chọn lập vườn ươm, quy hoạch vườn ươm; thu hái và bảo quản hạt giống; kiểm nghiệm hạt giống; xử lý hạt giống; kỹ thuật tạo bầu và cấy cây; chăm sóc và nuôi dưỡng cây con; sâu hại vườn ươm; bệnh hại vườn ươm; pha thuốc thông thường sử dụng trong vườn ươm. Sau phần lý thuyết, các học viên được hướng dẫn thực hành trực tiếp tại Trung tâm giống cây trồng Hoà Bình các nội dung lý thuyết đã học.

 

 

                                                                              Đinh Thắng

 

 

Các tin khác

Cán bộ Phòng CS PCCC Công an tỉnh phối hợp triển khai phương án thực hành PCCC.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Đề tài

Trên 70 CCB được bồi dưỡng kiến thức về xây dựng NTM

(HBĐT) - Trong 2 ngày 4-5/11, Hội CCB tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Tham dự lớp tập huấn có 70 học viên là cán bộ hội cơ sở của 3 huyện: Lạc Sơn, Kim Bôi và Kỳ Sơn.

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2012

(HBĐT) - Ngày 5/11, Sở TT&TT đã khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2012. Dự lớp tập huấn có 44 cán bộ thông tin và truyền thông cấp huyện, xã, cán bộ vận hành, khai thác đài, trạm truyền thanh cấp xã, thôn, bản thuộc 4 huyện Đà Bắc, Kỳ Sơn, Lương Sơn và Cao Phong.

Bắt được con cá lạ ở Tân Lạc

(HBĐT) - Vào lúc 3h sáng ngày 2/11, anh Bùi Văn Nguyện ở xóm Đon, xã Mỹ Hoà, Tân Lạc cùng 2 người hàng xóm trong lúc bơm nước suối để tưới cho mía thì bắt được một con cá có hình thù kỳ lạ.

Chi nhánh Viettel Hoà Bình: Gần 18 triệu đồng tri ân khách hàng

(HBĐT) - Chiều 1/11, Chi nhánh Viettel tại Hoà Bình đã tổ chức chương trình bốc thăm may mắn trúng thưởng nhân dịp “Tháng tri ân khách hàng” với chủ đề “Quà tặng tháng 10 - Nụ cười trúng lớn”.

Xung quanh việc xây dựng nghĩa trang nhân dân thị trấn Chi Nê

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn kiến nghị của nhân dân khu 5, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) về việc không đồng ý với quyết định của UBND thị trấn trong Thông báo số 10 về việc xây dựng nghĩa trang nhân dân tại vị trí Cống Khoát. Phóng viên Báo Hòa Bình đã làm việc với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, thị trấn và nhân dân khu 5 về nội dung nêu trên.

Bất lực với tin nhắn rác?

Mỗi ngày các nhà mạng thu về 3 tỉ đồng từ tin nhắn rác, trong khi các thuê bao thì đang phải chịu sự hoành hành của vấn nạn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục