(HBĐT) - Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở tổ chức thực hiện tốt các chuyên đề xây dựng Đảng có tính thời sự, mang nhiều ý nghĩa, sát với thực tiễn.


Cán bộ, đảng viên Phòng Tuyên truyền, báo chí, xuất bản (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) trao đổi về nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngày 2/2/2023, tại Hà Nội, Ban Nội chính T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngày 13/4/2023, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh có công văn chỉ đạo các tổ chức Đảng cơ sở về việc giới thiệu cuốn sách đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Đảng viên Nguyễn Bạch Tuyết, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh chia sẻ: Được nghe giới thiệu về bố cục, nội dung, mục đích của tác phẩm ý nghĩa này giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống "giặc nội xâm” của Đảng và Nhà nước. Mỗi tổ chức cơ sở đảng, mỗi đảng viên ý thức thêm rằng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là "xu thế không thể đảo ngược”, phải được phòng ngừa từ sớm, ngăn chặn từ xa, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên...

Thực hiện Chỉ thị số 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tháng 2/2023, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh triển khai xây dựng mô hình "Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”. Sau 2 tháng triển khai sôi nổi, bài bản, thực chất, căn cứ chức trách, nhiệm vụ, vị trí công tác, 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối đã hoàn thành xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình.

Theo đồng chí Hoàng Thị Hoài Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, nhờ xây dựng kế hoạch bài bản, quán triệt nghiêm túc nên việc triển khai mô hình đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đối với tất cả các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên của Đảng bộ. Với việc lấy kết quả thực hiện mô hình là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và chất lượng công chức, viên chức, người lao động cuối năm đã giúp mỗi đảng viên nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tính tiên phong, sự gương mẫu và tinh thần phục vụ Nhân dân.

Cùng với các nội dung nêu trên, thời gian gần đây, Đảng bộ Khối đã triển khai định hướng nhiều chuyên đề quan trọng, sát thực tiễn, có ý nghĩa khác như: tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy dịch vụ công, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, quản lý thực thi công vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên…

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết: Các chuyên đề, nội dung sinh hoạt tư tưởng được gắn liền với việc quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khoá X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức T.Ư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác có liên quan của tỉnh. Qua đó đem đến hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa…


Minh Vũ

Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục