(HBĐT) - Ngày 11/10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp định kỳ ( Theo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương). Dự hội nghị có đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh, một số sở, ngành: Tài Nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & PTNT; Xây dựng và UBND TP Hòa Bình. Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì, điều hành hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên& Môi trường giải trình, làm rõ tình hình thực hiện dự án khu xử lý rác thải và tình hình các dự án gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trên địa bàn TP Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung. Sở Nông nghiệp & PTNT và Sở Tài nguyên & Môi trường báo cáo kết quả tham mưu thực hiện Nghị quyết số 133, ngày 3/12/2015 của HĐND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất tại các công ty nông nghiệp, lâm nghiệp, BQL rừng và đất Vườn quốc gia Ba Vì giao cho tỉnh Hòa Bình quản lý. Trong đó: làm rõ tiến độ thực hiện các nội dung tại Điều 2 thuộc Nghị quyết số 133/2015/ NQ- HĐND của HĐND tỉnh.

 

Đây là những vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND TP Hòa Bình và các Sở, Ngành liên quan thì tiến độ thực hiện hầu hết là chậm do có nhiều vướng mắc. Cụ thể, dự án khu xử lý rác thải TP Hòa Bình: Do được đánh giá là ô nhiễm môi trường nên tháng 12/2014, UBND thành phố đã đóng cửa bãi rác dốc Búng, phường Tân Hòa- TPHB. Sau đó, UBND TP Hòa Bình đã ký hợp đồng với Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình thu gom chất thải rắn. Rác của thành phố được vận chuyển tới khu xử lý rác của huyện Lương Sơn do Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư thương mại Hoàng Long tại Hòa Bình quản lý, vận hành. Cùng với đó, tỉnh đã có chủ trương triển khai xây dựng dự án khu xử lý rác thải TP Hòa Bình tại xã Yên Mông. Tuy nhiên, quá trình phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của đồ án và quá trình lấy ý kiến của nhân dân đã không nhận được sự đồng thuận vì vậy chưa thể triển khai bước tiếp theo.

 

Về việc thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, hiện các công ty đang trong quá trình khâu nối các nhà đầu tư để khảo sát và xây dựng phương án đầu tư thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên (chậm tiến độ so với Kế hoạch của UBND tỉnh giao).

 

TP Hòa Bình và các Sở, Ngành liên quan đã đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới kèm theo những đề xuất, kiến nghị với tỉnh với trung ương để tháo gỡ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Qua nghe báo cáo, giải trình và đề xuất kiến nghị, các đại biểu dự họp đã tham góp nhiều ý kiến mang tính xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ của UBND thành phố và các Sở, Ngành thuộc 2 lĩnh vực trên đảm bảo bám sát tiến độ và hiệu quả.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Đây là cuộc họp định kỳ đầu tiên của thường trực HĐND tỉnh khóa XVI. Nội dung cuộc họp tập trung sâu vào 2 vấn đề chính là: làm rõ tình hình thực hiện dự án khu xử lý rác thải và tình hình các dự án gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Đây thực chất là một hình thức giám sát việc thực thi nhiệm vụ, thực hiện Nghị quyết HĐND của các sở, ngành, địa phương. Qua phần báo cáo, giải trình và tham góp ý kiến của các đại biểu đã làm rõ hơn những vướng mắc cần được tháo gỡ và cả những giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trên. Sau cuộc họp, Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp xây dựng thông báo kết luận để gửi tới UBND tỉnh, các Sở, ngành địa phương cùng tập trung giải quyết trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                       Thúy Hằng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục