Ngày 21-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại tỉnh Bình Định, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt mưa lũ vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại tại thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định trước mắt hỗ trợ 80 tỷ đồng và 2.000 tấn gạo để tỉnh chủ động tiến hành các hoạt động cấp bách khắc phục thiệt hại; giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp tám tỉnh miền trung tổ chức vụ đông xuân “đặc biệt” thích ứng với thực tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Nhiệm vụ cấp bách trước mắt của toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Bình Định là thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời những hộ bị thiệt hại về người và tài sản. Phát động phong trào tương thân tương ái, tiếp nhận hàng cứu trợ và đưa sớm đến người dân; không để một hộ nào, người dân nào bị đói, bệnh tật do mưa lũ. Đồng thời, phối hợp các bộ, ngành chức năng khẩn trương khắc phục các công trình hạ tầng bị hư hỏng, sớm bảo đảm giao thông thông suốt; triển khai phòng, chống bảo đảm không để dịch bệnh sau lũ bùng phát và lây lan. Chính quyền các cơ sở cần huy động lực lượng sớm đưa học sinh quay lại trường học.

Khảo sát các đoạn đê sông La Tinh ở thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) và đoạn kè sông Hà Thanh, xã Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước) bị sạt lở, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm, động viên người dân có nhà bị lũ cuốn. Thủ tướng đã tặng quà cho những hộ dân bị cuốn trôi nhà cửa và mong muốn bà con nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất. Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương quy hoạch khu tái định cư, bố trí đất cho những hộ dân sống ven sông bị sạt lở uy hiếp, trước mắt giải quyết cấp đất ngay cho 11 hộ dân thôn An Xuyên 3. Chính quyền các địa phương phải huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ đồng bào, không được để người dân bị thiếu nước sạch, lương thực và lâm vào cảnh "màn trời, chiếu đất". Tỉnh Bình Định cần kêu gọi sự giúp đỡ khắc phục thiệt hại, hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà cửa. Bộ NN-PTNT chuẩn bị nguồn lực hỗ trợ tỉnh Bình Định sản xuất vụ đông xuân sắp tới. Trong ngày 21-12, bốn đoàn công tác ngành nông nghiệp đã có mặt tại hiện trường, bước đầu hỗ trợ bà con nông dân trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị Thủ tướng quan tâm xem xét, hỗ trợ tỉnh 500 tỷ đồng để khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, khôi phục sản xuất và hỗ trợ đời sống dân sinh. Trong đó, Chính phủ ứng trước 100 tỷ đồng cho Bình Định để khắc phục khẩn cấp thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân và phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017. Đồng thời, hỗ trợ 3.000 tấn gạo để cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ; miễn học phí học kỳ II cho học sinh phổ thông, hỗ trợ sách, vở cho hơn 50 nghìn học sinh; hỗ trợ thuốc và các vật tư y tế cho người dân; cấp giống lúa, vắc-xin, thuốc phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; ưu tiên vốn để phục hồi, tái thiết cơ sở hạ tầng,…

 

                                                            TheoNhandan.com. vn

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục