(HBĐT) - Ngày 16/2, Hội NCT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thành phố.

 

Trưởng ban Đại diện Hội NCT các huyện, thành phố ký kết nội dung thi đua năm 2017.

 

Năm 2016, công tác chăm sóc NCT luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 35 nghìn người cao tuổi được thăm khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe; hơn 13 nghìn NCT được khám sàng lọc các bệnh về mắt; hơn 2.800 người được mổ mắt thay thủy tinh thể…

 

Các chi hội, tổ hội ngày càng đổi mới hoạt động với nhiều hình thức tập hợp và nội dung sinh hoạt phong phú nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia hội. Đặc biệt, qua phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” và các chương trình phối hợp với các ngành Công an, NN&PTNT, Tài nguyên - môi trường, Y tế, Khuyến học … Hội NCT các cấp đã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 14.800 NCT tham gia công tác xã hội; 28.288 người cao tuổi tham gia công tác khuyến học. Hội viên NCT cũng đã tự nguyện hiến 164.033 m2 đất và góp hơn 42 nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng NTM”.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đề ra một số chỉ tiêu năm 2017. Trong đó, trọng tâm là phấn đấu 100% các cấp Hội xây dựng và triển khai quỹ “toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT” gắn với chương trình “Mắt sáng cho NCT”; 100% NCT khi ốm đau được khám chữa bệnh, NCT nghèo, neo đơn được khám chữa bệnh miễn phí; thu hút hội viên tham gia hội đạt từ 95- 98%; từ 50% trở lên Hội các CLB, có báo NCT; 100% Hội cơ sở lập được quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. ..

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà các cấp Hội NCT tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Các đồng chí lưu ý các cấp hội cần quan tâm thực hiện tốt 3 mặt trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội. Trong đó đặc biệt chú trọng đến chăm sóc sức khỏe, nâng cao tuổi thọ cho hội viên NCT thông qua các chính sách về BHYT, lập sổ theo dõi sức khỏe và các chương trình xã hội hóa chăm sóc NCT. Bên cạnh đó các cấp hội cần tuyên truyền, vận động, khuyến khích hội viên phát huy vai trò là những người có uy tín, có kinh nghiệm trong cuộc sống. Đặc biệt, cần quan tâm để phát huy vai trò giáo dục, tuyên truyền thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 4 đồng chí có đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT; trao Bằng khen cho 8 tập thể.

 

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với 6 nội dung thi đua, 7 chỉ tiêu và 5 nhóm giải pháp thực hiện. Sau khi thống nhất, Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố đã ký kết chương trình thi đua năm 2017.

 

 

                                                                         P.L

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục