(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Bắc phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu”.


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Bình, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.ư, Trưởng BCĐ Tây Bắc; các đồng chí lãnh đạo, nguyên Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành T.ư, các tỉnh vùng Tây Bắc; 150 đại biểu đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương binh tiêu biểu của 14 tỉnh trong vùng Tây Bắc.

Dự buổi lễ, tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và 10 đại biểu gồm: 7 người là gia đình liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 3 người là "thương binh tàn nhưng không phế”.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo BCĐ Tây Bắc và các tỉnh Tây Bắc tại Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc.

Phát biểu tại Lễ tri ân, đồng chí Nguyễn Văn Bình cho biết: Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, với tinh thần "Tây Bắc vì cả nước, cả nước vì Tây Bắc”, quân và dân các dân tộc Tây Bắc đã có rất nhiều đóng góp, hy sinh, mất mát. Để có được cuộc sống bình yên ngày hôm nay, Tây Bắc đã có 7.280 Mẹ Việt Nam anh hùng; gần 172 nghìn liệt sỹ, trên 123 nghìn thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh; gần 45 nghìn bệnh binh; hàng nghìn người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; hàng trăm nghìn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế…

Đồng chí Nguyễn Văn Bình nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn giành tình yêu thương đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó Người đặc biệt quan tâm đến thương binh, gia đình liệt sỹ. Cách đây 70 năm, trong thư gửi Ban Tổ chức "Ngày thương binh toàn quốc”, Người đã căn dặn: "Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thân nhân các liệt sĩ, người có công với cách mạng. Những năm qua, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công đã và đang trở thành nghĩa vụ, trách nhiệm, niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của toàn dân. Thay mặt lãnh đạo Đảng, đồng chí ghi nhận và biểu dương những cố gắng, kết quả trong công tác đền ơn, đáp nghĩa của cấp ủy, chính quyền các tỉnh vùng Tây Bắc trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị các Bộ, ban, ngành T.ư và các địa phương trong thời gian tới tiếp tục quan tâm đến người có công với cách mạng. Không ngừng hoàn thiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công phù hợp với điều kiện KT-XH đất nước. Triển khai phong trào đền ơn, đáp nghĩa, "uống nước nhớ nguồn” một cách sâu rộng, mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, các địa phương, đơn vị... Huy động toàn xã hội cùng tham gia chung tay góp sức chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống của gia đình người có công.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc với 3 phần. Phần 1 có chủ đề "Tinh thần bất khuất - khát vọng tự do”. Phần 2 có chủ đề " Tây Bắc - sức sống mãnh liệt”. Phần 3 có chủ đề "Mãi mãi ghi ơn” là những phóng sự về hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước trong những năm qua.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao quà tri ân, tôn vinh đại biểu là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các liệt sỹ và thương, bệnh binh.

 

                                                                                                        PV

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục