Sáng 8-11, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư đã gặp mặt thân mật 60 đại biểu, đại diện cho 450 đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9 (2017-2022). Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu thanh niên quân đội. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Các đại biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư những kết quả nổi bật của tuổi trẻ toàn quân trong các phong trào thi đua huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9, những đoàn viên thanh niên ưu tú, xuất sắc nhất của quân đội. Đồng chí cho rằng, các phong trào thi đua của thanh niên quân đội rất toàn diện, phong phú trên tất cả các lĩnh vực. Chính vì thế, quân đội ta mới có thành tựu như ngày nay, quân đội mới có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ đổi mới. Nêu bật những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà nước ta đạt được, Tổng Bí thư nêu rõ, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quân đội lần này đúng dịp đất nước đang diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Nói về kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2017), đất nước của Lê-nin, Tổng Bí thư nhắc đến câu nói nổi tiếng của vị lãnh tụ vĩ đại này về nhiệm vụ chủ yếu của thanh niên là "Học, học nữa, học mãi”; và phân tích câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh"Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự Đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”, như muốn gửi một thông điệp đến thanh niên quân đội cũng như tuổi trẻ cả nước hãy không ngừng học tập, học để ngày càng tiến bộ, ngày càng trưởng thành.

Tổng Bí thư phân tích sâu, học để làm gì, học cái gì và học như thế nào ? Nói về học cái gì, theo Tổng Bí thư, trước hết là học chính trị, đạo đức, lối sống, để tuyệt đối trung thành với Đảng, hiếu với dân, để xây dựng quân đội thật sự là đội quân chính trị, đội quân công tác; để kiên định lập trường và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; để có đạo đức trong sáng, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Học văn hóa, kiến thức chuyên môn, khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ. Đối với quân đội, học để có kỹ năng, kiến thức để "nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Về học như thế nào, Tổng Bí thư nhấn mạnh, học qua trường lớp, sách vở, qua thực tiễn cuộc sống, qua rèn luyện bản thân, vận dụng những kiến thức học được vào công tác, cuộc sống hằng ngày; học người đi trước, học thầy, học bạn, học thường xuyên, học tập lẫn nhau, tự học, tự rèn luyện, tự phấn đấu, tự vươn lên, đặt ra tình huống mà học.

Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ, Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa "hồng” vừa "chuyên”, Tổng Bí thư lưu ý các tổ chức đảng, đoàn thanh niên tổ chức tạo thành phong trào học tập sâu rộng, thu hút, lôi cuốn thanh niên; tổ chức giáo dục đưa đoàn viên thanh niên vào các phong trào thi đua trong cuộc sống, công tác.

Tổng Bí thư mong rằng, các đại biểu về dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quân đội lần này tiếp tục là tấm gương sáng trên mọi mặt, trước hết là trong học tập. Sau Đại hội, học được cái gì, cần phổ biến cho các đoàn viên thanh niên trong từng quân chủng, binh chủng, đơn vị cùng học; tất cả tạo thành phong trào, khí thế chung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đại hội đề ra. Tổng Bí thư đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tạo mọi điều kiện và có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các công việc của Đoàn để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trở thành cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng nòng cốt của cách mạng, của dân tộc. Tổng Bí thư cho rằng, sức mạnh của thanh niên là sức mạnh của dân tộc; tuổi trẻ phải học, học để vươn lên cống hiến, để làm việc tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho đất nước, xứng đáng là con cháu của Bác Hồ, là đoàn viên thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

 

                                       TheoNhandan

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục