Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Năm 2017, năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Huyện nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Có 15/15 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy đề ra đều đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó chỉ tiêu về thu NSNN trên địa bàn đạt 162,4%, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng TSVM.

Để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCS Đảng và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, năm 2018 và những năm tiếp theo, chúng tôi mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trên toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả NQ T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các tổ chức Đảng, nhất là các chi bộ Đảng ở cơ sở chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt. Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ và quản lý cán bộ, đảng viên. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt NQT.ư 6 (khóa XII), nhất là Nghị quyết số 18- NQ/TW "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, thực sự sâu sát thực tế, cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả việc đấu tranh, phản bác những những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch để bảo vệ lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.


Nguyễn Hữu Thiệp

TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn


Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển SX-KD

Năm 2017, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh rất phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực KT-XH. Trong đó, có phần đóng góp xứng đáng của các DN, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Bước vào năm 2018 và dự báo những năm tiếp theo, tình hình SX-KD của các DN còn gặp khó khăn. Cộng đồng DN sẽ đoàn kết, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới tư duy, thực hiện đúng các chuẩn mực kinh doanh, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước để ổn định, phát triển, góp phần xứng đáng vào thành tựu KT-XH của tỉnh.

Chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách, khuyến khích, tạo thuận lợi đẩy mạnh phát triển các doanh nghiệp ở các ngành và lĩnh vực kinh tế, trong đó chú trọng hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển DN vừa và nhỏ, DN khởi nghiệp. Triển khai mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hỗ trợ và phát triển DN theo Nghị quyết số 35, ngày 16/5/2016 của Chính phủ để tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và tạo mọi khả năng để các DN dễ dàng tiếp cận với các nguồn lực phát triển như: tài chính, đất đai, công nghệ, nhân lực. Chú trọng nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và tạo môi trường SX-KD ổn định. Hỗ trợ các DN đổi mới sáng tạo, hiện đại hoá công nghệ và phát triển nguồn nhân lực. Chú trọng chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra, tránh chồng chéo, gây khó khăn, phiền hà cho DN. Đặc biệt, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển doanh nghiệp, để các doanh nghiệp phát triển đúng hướng, bền vững, phát huy tốt vai trò động lực trong nền kinh tế của tỉnh và đất nước.


Nguyễn Cao Sơn

Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh


Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước

Với hơn 53.000 đoàn viên làm nòng cốt, trên 220.000 thanh niên toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Những năm qua, tuổi trẻ trong tỉnh luôn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, góp phần đắc lực thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Qua các phong trào hành động cách mạng trên nhiều lĩnh vực, thế hệ trẻ đã và đang ngày càng khẳng định vai trò là chủ thể tích cực trong công cuộc đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Bằng ý chí và năng lực của mình, đoàn viên - thanh niên đã thích ứng nhanh với tình hình, nhiệm vụ mới, chủ động lập thân, lập nghiệp, không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc tập hợp sức mạnh của tuổi trẻ thành một khối thống nhất, phát huy tối đa vai trò xung kích, sáng tạo, phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Bước sang năm 2018 và những năm tiếp theo, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về sứ mệnh lịch sử của mình trong thời kỳ cách mạng mới, quyết tâm đi đến cùng con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Tổ chức, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên ra sức thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, khoa học - kỹ thuật và công nghệ. Phát động các phong trào hành động cách mạng với các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới trên cơ sở xác định "Chất lượng cơ sở là trọng tâm, cán bộ là then chốt, tập hợp, đoàn kết thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu”.


Hoàng Xuân Giao

Bí thư Tỉnh Đoàn

Quan tâm bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ

Năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh thực hiện CVĐ xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, chủ động góp phần xây dựng NTM và đô thị văn minh. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức. Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững thông qua phong trào xây dựng gia đình văn hóa, công tác DS-KHHGĐ, phòng - chống HIV/AIDS, VSATTP, an toàn giao thông, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhân đạo, từ thiện. Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách về bình đẳng giới. Xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh…

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện tốt công tác cán bộ nữ. Quan tâm quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ và cán bộ dân tộc thiểu số. Xem xét, đề bạt những cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn, điều kiện để giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, lập nghiệp theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Tạo điều kiện cho chị em tham gia các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, nhân rộng và xây dựng mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi theo phương châm sản phẩm đạt giá trị kinh tế cao, đảm bảo môi trường và ATVSTP. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh bài trừ tai - tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

 

Bùi Thị Ngợi

Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn

Triển khai hiệu quả các chương trình, đề án, dự án liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động nông dân đoàn kết, hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời, Hội có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động, tạo nguồn lực hỗ trợ nông dân phát triển SX-KD, nâng cao chất lượng cuộc sống. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, hoạt động hòa giải, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, hội viên, nông dân được tăng cường. Qua đó, chất lượng các phong trào thi đua của Hội được nâng lên, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn.

Nhằm thiết thực đóng góp vào nhiệm vụ phát triển KT-XH và Chương trình xây dựng NTM, xây dựng Hội Nông dân các cấp ngày càng vững mạnh, bước sang năm 2018, đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân về vốn, KH-KT sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi, đào tạo nâng cao trình độ sản xuất, dạy nghề, giải quyết việc làm cho nông dân, hình thành chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, dự án của địa phương liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn.


Đặng Minh Tấn

Xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc


Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục