(HBĐT) - Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội khởi nguồn từ năm 2006 do Báo Bắc Kạn đăng cai tổ chức. Hành trình dần được mở rộng và với hình thức luân phiên hằng năm, lần lượt các báo: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Yên Bái, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, HàNộimới đăng cai. Hành trình đã trải qua 12 năm và năm nay, Báo Hòa Bình đăng cai, viết tiếp truyền thống.


Cán bộ, ĐV-TN các báo tổ chức lễ dâng hương, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Hành trình về nguồn năm 2017 tại Thủ đô Hà Nội.

Tháng 5, bao cảm xúc trào dâng khi Hành trình về nguồn năm 2018 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ 19/5. Trên 130 đại biểu đại diện cho gần 1.000 cán bộ, ĐV-TN của 16 cơ quan báo Đảng trong khu vực cùng hội tụ về Hòa Bình - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Hành trình năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Lãnh đạo và ĐV-TN các báo tham gia Lễ báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình; thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình; tặng gần 100 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hòa Bình và huyện Kim Bôi; tham gia trồng vườn cây thanh niên với 50 cây bưởi đỏ cho 1 đoàn viên hoàn cảnh khó khăn ở xã Thượng Tiến (Kim Bôi); tặng 2 con bò sinh sản cho hộ gia đình chính sách khó khăn của xã Thượng Tiến. Những suất quà được trao tận tay người nhận hy vọng sẽ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục vượt khó để ngày mai lập nghiệp, trở thành người có ích cho xã hội.

Hành trình về nguồn tại Hòa Bình tiếp tục là nhịp cầu đoàn kết giữa các báo, là diễn đàn để giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về nghề báo. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới báo chí trong bối cảnh truyền thông số, bùng nổ thông tin. Những năm qua, các báo Đảng trong khu vực luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các báo đã đi đầu trong tuyên truyền, đưa các nghị quyết, chỉ thị của T.ư và cấp ủy Đảng các cấp vào cuộc sống. Nổi bật là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI, XII), Nghị quyết T.ư (khóa XII)… Từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình đánh giá: Hành trình về nguồn là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của ĐV-TN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi cuộc hành trình là dịp ĐV-TN các báo Đảng bồi đắp niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, thôi thúc ĐV-TN nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa góp sức xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Mỗi cuộc hành trình trong 12 năm qua đã để lại những dấu ấn không phai bởi hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, tưởng nhớ các bậc tiền nhân, thăm và tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa… Mỗi cuộc hành trình thấm đẫm tình yêu thương, sự sẻ chia với những người yếu thế, tri ân người có công với đất nước. Từ vùng trung du, miền núi cao, vùng sâu hay biên cương, đảo xa… nơi Hành trình đi qua, các báo đã cùng trao hàng trăm suất quà, suất học bổng và khánh thành, cắm biển các công trình thanh niên như nhà nhân ái, vườn cây… Những việc làm ý nghĩa của các nhà báo, phóng viên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện thân thương thể hiện tinh thần xung kích, dấn thân của tuổi trẻ.

Cũng như cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hòa Bình luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn. Chi đoàn Báo Hòa Bình đã tham gia tích cực các hoạt động tại mỗi Hành trình về nguồn. Ngoài ra, Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc tại tỉnh. Trong đó, nổi bật là những công trình thanh niên, phần quà dành tặng đoàn viên, thanh - thiếu nhi xã Phú Thành (Lạc Thủy) và Thượng Tiến (Kim Bôi) - 2 xã đặc biệt khó khăn UBND tỉnh giao cho Báo Hòa Bình giúp đỡ. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy, Ban Biên tập, Chi đoàn đã nỗ lực chuẩn bị để Hành trình về nguồn diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt kết quả cao.

Những bước chân bồi hồi, xao xuyến của những người làm báo Đảng từ khắp các tỉnh bạn và Thủ đô Hà Nội đang hướng về Hòa Bình. Nồng nhiệt đón chào các đồng nghiệp, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình Đinh Văn ổn chia sẻ: Hòa chung những hoạt động ý nghĩa của chương trình Hành trình về nguồn, chúng ta cảm nhận về thời thanh niên sôi nổi - một thời tuổi trẻ đầy năng động, ước mơ, hoài bão. Hành trình đã gắn kết các báo Đảng, các nhà báo, phóng viên trẻ cùng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phấn đấu không chỉ tinh thông nghiệp vụ mà còn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức người làm báo Đảng để thực sự là những "chiến sỹ tiên phong” trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng. Tiếp tục phát huy tinh thần "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên” đúng như bài thơ Bác Hồ tặng đơn vị thanh niên xung phong 312 làm đường tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn ngày 28/3/1951.

 

                                                                               Cẩm Lệ


*Mong chờ Hành trình về nguồn tại Hòa Bình


Nguyễn Mạnh Chiến, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Hànộimới

Tham gia chương trình từ những năm đầu, Báo Hànộimới vinh dự được đăng cai tổ chức Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội lần thứ 12, năm 2017. Giữ vững mục đích, ý nghĩa của chương trình, ngoài việc tổ chức các diễn đàn thảo luận, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ nhằm tăng cường tình đoàn kết và nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Báo Hànộimới và các báo bạn đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục và xã hội. Nổi bật là lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và 1 thư viện sách cho trường tiểu học.

Báo Hànộimới, đặc biệt là các ĐV-TN rất háo hức, mong chờ Hành trình về nguồn năm 2018 do Báo Hòa Bình đăng cai tổ chức. Hành trình năm nay càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ Thủ đô Hà Nội, chúng tôi sẽ đem nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ, cùng cán bộ, ĐV-TN trong "đại gia đình” các báo Đảng khu vực góp tâm, góp sức cho thành công của Hành trình về nguồn tại Hòa Bình.

* Bắc Kạn – nơi khởi đầu Hành trình về nguồn


Nguyễn Thị Thanh, Phó Bí thư Chi đoàn Báo Bắc Kạn

Xuất phát từ ý tưởng tạo cơ hội cho ĐV-TN báo Đảng các tỉnh khu vực Việt Bắc giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, năm 2006, Chi đoàn Báo Bắc Kạn đã tham mưu Ban Biên tập mời tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang đến giao lưu. Ngay trong lần đầu tổ chức, nhiều hoạt động ý nghĩa được tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh nhiệt tình tham gia.

Bắt đầu từ năm thứ 2 tại tỉnh Thái Nguyên, Hành trình về nguồn được mở rộng tới các báo trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc. 12 năm qua, chương trình được tổ chức theo hình thức luân phiên và đã trở thành cầu nối đoàn kết giữa các báo Đảng. Mỗi cuộc hành trình lại thôi thúc ĐV-TN các báo nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của tuổi trẻ để nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, xứng đáng là cán bộ của hệ thống báo Đảng. Chúng tôi rất phấn khởi khi Báo Hòa Bình đảm nhận vai trò đăng cai Hành trình về nguồn năm 2018. Từ quê hương cách mạng, với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi sẽ tham gia nhiệt tình vào các hoạt động chung.

*Hành trình vun đắp niềm tin tuổi trẻ


Nông Thị Quỳnh Anh, Bí thư Chi đoàn Báo Cao Bằng

Để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được rèn luyện, cống hiến và ngày càng trưởng thành, lãnh đạo cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động. Trong đó có việc lãnh đạo chi đoàn thanh niên tổ chức chương trình Hành trình về nguồn theo hình thức luân phiên. Chương trình là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của ĐV-TN các báo Đảng về nguồn cội, nghĩa vụ, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là diễn đàn để ĐV-TN giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, công tác đoàn và nghiệp vụ báo chí.

Qua nhiều năm tổ chức, Hành trình đã thực sự tạo điểm nhấn, ấn tượng khó quên bởi chuỗi các hoạt động ý nghĩa, truyền cảm hứng sáng tạo và vun đắp niềm tin tuổi trẻ. Với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, Hành trình về nguồn tại Hòa Bình sẽ tiếp tục vun đắp niềm tin, thúc đẩy hoài bão, sáng tạo của của tuổi trẻ.

*Nơi bồi đắp lý tưởng, nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ báo Đảng


Trần Đức Quý, Bí thư Chi đoàn Báo Bắc Ninh

Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã trở thành diễn đàn sinh hoạt quan trọng của tuổi trẻ các báo, góp phần giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là nơi tuổi trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm báo và công tác đoàn. Trên hành trình ấy, màu áo xanh của tuổi trẻ Chi đoàn Báo Bắc Ninh luôn đồng hành, xung kích với các hoạt động mà đơn vị đăng cai tổ chức, phát động như: Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp về các danh nhân, nhà cách mạng tiêu biểu; lịch sử, truyền thống văn hóa ở từng địa phương; thăm và tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó…

Qua những cuộc hành trình trải nghiệm thực tế, chúng tôi thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của cha ông, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước, từ đó nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ báo Đảng. Chúng tôi mong chờ Hành trình về nguồn tại Hòa Bình để truyền thống của tuổi trẻ báo Đảng được viết tiếp.



 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục