Chiều 3-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc mừng 150 cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VÐV) đại diện cho toàn thể Ðoàn thể thao Việt Nam tham dự Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018). Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba tặng các vận động viên đoạt Huy chương vàng tại ASIAD 2018. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, HLV trưởng Ðội tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hiếu, môn có VÐV Bùi Thị Thu Thảo giành Huy chương vàng (HCV), đã bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, toàn thể người hâm mộ đã luôn quan tâm, dõi theo và động viên Ðoàn thể thao Việt Nam, giúp cho các VÐV điền kinh nói riêng, VÐV các môn khác nói chung, nỗ lực thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, buổi gặp mặt này thể hiện sự quý trọng, sự đánh giá cao của Ðảng, Nhà nước với Ðoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD. Các HLV, VÐV và Ðoàn đã hành động với ý chí, khát vọng của thể thao Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc. Thủ tướng nêu rõ, thành tích của Ðoàn thể thao Việt Nam lần này là xuất sắc, thể hiện ở chỗ lần đầu tiên đội bóng đá nam vào tới vòng bán kết; lần đầu tiên điền kinh Việt Nam đoạt HCV; lần đầu tiên đua thuyền râu-ing đoạt HCV, và lần đầu tiên Ðoàn thể thao tham gia với số lượng đông VÐV nhất, số môn tham dự cũng cao nhất. Chiến thắng này có thể nói là một chiến thắng lớn trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Chúng ta chưa đạt được như mong muốn nhưng đã đạt được kế hoạch đề ra, tạo khí thế mới thi đua lao động sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong phạm vi cả nước. Nhắc lại những thành tích của Ðoàn thể thao Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương những thành tích xuất sắc đạt được của Ðoàn thể thao Việt Nam, và nhấn mạnh những thành tích này càng thêm ý nghĩa khi vào dịp cả nước kỷ niệm Quốc khánh 2-9.

Thủ tướng nhấn mạnh, dù điều kiện đất nước còn khó khăn, nhưng Ðảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến nền thể thao nước nhà, các địa phương cũng đã dành kinh phí cho các VÐV học tập, rèn luyện. Thời gian tới, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm để có biện pháp duy trì và phát triển các thành tích đạt được, phát huy các thế mạnh của thể thao Việt Nam, tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới. Trong đó, cần tập trung đào tạo lớp trẻ, có được những HLV tâm huyết, trách nhiệm; thu hút nhiều nguồn lực xã hội đầu tư vào thể thao.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện chính sách pháp luật về thể thao, trong đó có việc hoàn thiện chế độ chính sách cho HLV, VÐV; chăm lo đào tạo bồi dưỡng đội ngũ HLV trình độ cao; tin tưởng, các VÐV sẽ đoạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của Ðảng, Nhà nước và nhân dân. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ và Thủ tướng luôn quan tâm, lắng nghe những ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao, các liên đoàn, các VÐV, HLV để tạo điều kiện thuận lợi cho rèn luyện, thi đấu, mang lại thành tích cao hơn cho thể thao Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Ðài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Ðài Truyền hình Việt Nam (VTV) thời gian qua đã mang lại không khí tích cực của Ðại hội thể thao tới người hâm mộ cả nước. Thủ tướng cũng đánh giá cao VOV và các cơ quan khác tổ chức lễ đón các VÐV rất ấn tượng tại sân vận động Mỹ Ðình, thể hiện tình cảm của người hâm mộ và các cấp, ngành đối với các VÐV khi trở về nước.

Nhân dịp này, về vấn đề mua bản quyền một số giải thể thao trong thời gian tới, Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

* Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba tặng các VÐV và nhóm VÐV giành HCV các môn pen-cát si-lát, đua thuyền râu-ing và điền kinh.

 

         TheoNhandan

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục