(HBĐT) - Ngày 10/1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2018, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Hội các cấp có nhiều đổi mới. Các cấp Hội tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng phù hợp với nông dân, chú trọng tuyên truyền đến hội viên nông dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội cấp trên. Vận động nông dân đoàn kết, hăng hái thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hoạt động hòa giải, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, hội viên, nông dân chuyển biến tích cực, sát cơ sở. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững trở thành tâm điểm trong đời sống kinh tế, xã hội ở nông thôn. Các cấp Hội phát động phong trào thi đua SXKD giỏi đến 100% xã, phường, thị trấn, kết quả có 73.031 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (đạt 111% chỉ tiêu giao). Tổng số hộ đạt SXKD giỏi là 35.938 hộ (đạt 120% chỉ tiêu giao). Đặc biệt, sản phẩm rau hữu cơ Lương Sơn được lựa chọn tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại buổi lễ phát động và trưng bày gian hàng nông sản thực phẩm an toàn tại Hà Nội.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


BTV Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Hội Nông dân năm 2018.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội các cấp tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo. Toàn tỉnh kết nạp mới được 1.415 hội viên, giảm 1 tổ chức Hội cơ sở tại phường Phương Lâm (TP. Hoà Bình), giảm 956 hội viên (do hội viên chuyển đi nơi khác, đi làm ăn xa, già yếu không sinh hoạt), tổng số hội viên đến nay là 133.347 hội viên sinh hoạt ở 1.935 chi Hội; 2.686 tổ hội. Các cấp Hội tiếp tục vận động hội viên tham gia tích cực Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các hoạt động thực hiện bảo vệ môi trường ở nông thôn, phát động thi đua xây dựng các mô hình nổi bật về công tác xây dựng NTM. Thông qua phong trào các cấp hội đã vận động hội viên nông dân phát huy nội lực đóng góp được 89.107 ngày công lao động, hiến 29.360m2 đất, tham gia sửa chữa và xây mới hơn 348km đường GTNT, xây dựng 96 bể bioga góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời thực hiện hỗ trợ xây dựng được 15 "Nhà mái ấm nông dân" cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 11 mô hình điểm thực hiện phong trào "Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh gắn với xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu và vườn mẫu" được xây dựng.

Năm 2019, Hội chỉ đạo xây dựng và tiếp tục củng cố tổ chức Hội các cấp vững mạnh về mọi mặt, đồng thời đề ra các chỉ tiêu chủ yếu: Tổ chức và phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội từ 250.000 lượt hội viên; kết nạp 1.000 hội viên mới trở lên; phấn đấu 100% các huyện, thành Hội, 85% cơ sở Hội, 75% chi, tổ Hội đạt loại khá, vững mạnh trở lên, không có chi, tổ Hội yếu kém; 100% Hội Nông dân các cấp tổ chức được hoạt động dịch vụ phân bón, các dịch vụ khác như thức ăn chăn nuôi, bioga, tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập; các cấp Hội trực tiếp vận động hỗ trợ xây dựng "Nhà mái ấm nông dân" cho hộ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi huyện, thành phố xây dựng 1 nhà trở lên; tổ chức và phối hợp dạy nghề cho 1.700 nông dân trở lên; phấn đấu hướng dẫn, tổ chức xây dựng mới từ 50 mô hình kinh tế tập thể hoạt động có hiệu quả trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong năm 2018, đồng thời yêu cầu: Các cấp Hội cần bám sát những kế hoạch phát triển KT – XH năm 2019 của tỉnh để kịp thời đưa ra đường lối chỉ đạo phù hợp trong hoạt động và phong trào Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh, tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được và hạn chế những nhược điểm còn tồn tại. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội quan tâm đến vấn đề bố trí nguồn ngân sách hỗ trợ vay vốn để nông dân được tiếp cận nhằm phát triển kinh tế. Giải phóng, ổn định mặt bằng của các dự án góp phần hỗ trợ hội viên tham gia phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập. Quan tâm đến vai trò của hội viên nông dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh cũng như đảm bảo ANQP.

Nhân dịp này, BTV Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Hội Nông dân năm 2018.


                                                                                 Thu Hằng


 


Các tin khác


Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng tại Trung Đông

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng hiện nay tại khu vực Trung Đông, nhất là các hành động vũ lực vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và gây tổn thất cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục