(HBĐT) - Đảng bộ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) sau khi sáp nhập có 23 chi bộ trực thuộc, trong đó có 17 chi bộ tổ dân phố, 6 chi bộ cơ quan, trường học với tổng số 655 đảng viên. Xác định công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật (KT,GS và KL) trong Đảng là một trong những nội dung quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cấp ủy và UBKT Đảng ủy phường đã nghiêm túc quán triệt triển đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của T.Ư, tỉnh và Thành ủy về công tác KTGS và KL.


Đảng ủy và UBKT phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) họp đánh giá tiến độ công tác KT, GS và thi hành kỷ luật  Đảng năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vân, Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị cho biết: Đảng ủy đã chỉ đạo UBKT Đảng ủy xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình KT, GS toàn khóa và hàng năm sát thực với tình hình thực tế của Đảng bộ và địa phương như: Chương trình 01-CTr/ĐU ngày 25/8/2015 về "Kiểm tra, giám sát của Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020”, cụ thể hóa, ban hành 4 chương trình công tác KT, GS hàng năm. UBKT Đảng ủy phường đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ KT, GS theo chương trình, kế hoạch đề ra, tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt việc thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020…

Từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018, cấp ủy đã ban hành 14 quyết định và tổ chức KT, GS trực tiếp 28  lượt chi bộ trực thuộc, 10 lượt đảng viên là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, chính quyền. Đồng thời, thực hiện giám sát thường xuyên đối với 100% các chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. UBKT Đảng ủy đã ban hành 10 quyết định tổ chức KT, GS trực tiếp 22 lượt chi bộ và 5 lượt đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, chi bộ.

Nội dung các cuộc KT, GS bám sát vào chương trình, kế hoạch đề ra, tập trung vào việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chi bộ; những vấn đề trọng tâm của địa phương như: Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đối với các chi bộ 5, 12.  Kiểm tra việc triển khai thực hiện Kết luận số 18- KL/TW ngày 22/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10- CT/TW của Ban Bí thư khóa X về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới” đối với các chi bộ 9, 17, 21. Kiểm tra việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TH.U ngày 7/2/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác quản lý đô thị trên địa bàn”… đối với các chi bộ 20, 21, 22. Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ đối với các trường THCS và trường Mầm non Hữu Nghị. Kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với Bí thư các chi bộ 20, 21, 22…

 Thông qua đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT Đảng ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ về công tác KT, GT và KT của Đảng. Đối tượng kiểm tra ngày càng được mở rộng, chất lượng đi vào chiều sâu, KT, GS tập thể gắn với cá nhân người đứng đầu tổ chức Đảng, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị. Nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Hàng năm, Đảng bộ phường Hữu Nghị có 8/9 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra. Cơ cấu kinh tế CN-TTCN, XD, DV đạt 98,6%, nông nghiệp giảm còn 0,4%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 72 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo dưới 1%. Kết cấu hạ tầng được đầu tư, văn minh đô thị cải thiện mạnh mẽ. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục chuyển biến mạnh. Năm 2018, Đảng bộ phường là 1/5 tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu TP Hòa Bình.  

L.T

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục