(HBĐT) - "Những năm gần đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã phối hợp chỉ đạo, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KT-GS của Đảng, giúp các tổ chức đảng và đảng viên giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh (TS-VM)"- đồng chí Nguyễn Hữu Đạt, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cho biết.



Ban chỉ đạo truyền tuyền UBKT Tỉnh ủy trao đổi với các Huyện ủy, UBKT các cấp về hoạt động truyền truyền công tác KTGS của Đảng năm 2020.

Năm 2019, UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin, báo chí như: Tạp chí Kiểm tra của UBKT Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH, Sở TT&TT... tổ chức tuyên truyền các hoạt động kiểm tra, giám sát và kỷ luật của đảng của Đảng bộ tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đăng tải 64 tin bài, tuyền truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh về công tác KTGS trên Bản thông tin sinh hoạt hàng tháng, xây dựng 244 tin, bài về đăng tải trên trang thông tin của Tỉnh ủy với5 triệu lượt người truy cập. Đài PT-TH tỉnh và một số Trung tâm VH-TT&TT các huyện đã đưa tin về hoạt động KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, thông tin các kỳ hợp của UBKT Tỉnh ủy. Báo Hòa Bình đã phối hợp với UBKT Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp tổ chức mở chuyên mục truyền truyền công tác KT, GS và kỷ luật Đảng thường xuyên. Báo Hòa Bình, trong đó có Báo Hòa Bình điện tử đã xây dựng và duy trì các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền toàn diện về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Báo đã đăng tải 611 lượt tin, bài, ảnh tuyên truyền về công tác KT, GS của Đảng. Báo Hòa Bình hiện phát hành 6 số/tuần, số lượng phát hành đạt hơn 7.000 tờ/kỳ.Báo Hòa Bình điện tử có gần trên 195triệu lượt bạn đọc là kênh thông tin đối ngoại của tỉnh. Bên cạnh đó, BCĐ phối hợp tuyên truyền của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các huyện,thành phố cũng đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tuyên truyền phổ biến các văn bản mới, các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quy chế về công tác KTGS, đã có 55 tin, bài, ảnh được đăng tải trên các phương tiện thông tin của các huyện ủy, thành ủy.

 

Năm 2019, công tác tuyên truyền về hoạt động KTGS và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện toàn diện, chất lượng nâng lên rõ rệt so với các năm trước. Nội dung phản ánh đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận, quy định, quyết định, quy chế, hướng dẫn của BCH T.Ư Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT T.Ư, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy. UBKT Tỉnh ủy đã ban hành các liên quan đến công tác KTGS, kỷ luật Đảng; tập trung tuyên truyền những kết quả cụ thể về công tác KTGS, kỷ luật Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp hàng tháng; chú trọng phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền, ngành Kiểm tra Đảng phát động và trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KTGS gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025….

Đặc biệt đã công khai kết luận, thông báo kiểm tra, xem xét thi hành kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên để xảy ra sai phạm tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017-2018 tỉnh Hòa Bình; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên để xảy ra vụ vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng;vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”... đã góp phần tích cực trong việc đấu tranh, phòng ngừa các khuyết điểm, vi phạm, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, kỷ cương của Nhà nước. Qua đó đã góp phần định hướng dư luận, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu về hoạt động công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên...

 

Bên cạnh kết quả đã đạt được, còn một số hạn chế cần khắc phục như: Chưa có nhiều bài viết chuyên sâu có tính lý luận, tổng kết thực tiễn, những bài viết có tính đấu tranh cao về các biểu hiện tiêu cực với tham nhũng, lãng phí; bài viết về các gương điển hình về thực hiện nhiệm vụ công tác KTGS còn ít. Việc công khai các Thông báo kết luận sau các kỳ họp của một số cấp ủy trực thuộc theo Quy định số 10 - QĐ/TU, ngày 10/10/2014 của BTV Tỉnh ủy còn hạn chế…

Năm 2020, UBKT Tỉnh ủy tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền toàn diện, kịp thời về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng, bám sát Nghị quyết T.Ư5 (khoá X) về tăng cường công tác KTGS của Đảng; Thông báo số 226-TB/TW của Ban Bí thư về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kế hoạch số 26-KH/TU, ngày 23/3/2016 của BTV Tỉnh ủy về tuyên truyền, phổ biến, công tác KTGS của Đảng nhiệm kỳ 2015-2020... Phối hợp với cơ quan báo chí đăng tải thông tin sau các kỳ họp của UBKT các cấp theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 358-CV/TU, ngày 17/4/2018 của BTV Tỉnh ủy.


L.C


Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục