(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sự kiện chính trị trọng đại nhất của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ được tổ chức tại TP Hòa Bình - trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Những ngày này, khắp thành phố đâu đâu cũng rợp sắc cờ hoa, không khí dịu mát của trời thu như hòa quyện với lòng người phấn chấn hướng tới đại hội.


Tìm hiểu thông tin trên Báo Hòa Bình, người dân huyện Mai Châu phấn khởi mong đợi và tin tưởng vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chị Bùi Thị Ngọc ở xóm Tiến Lâm, xã Bắc Phong (Cao Phong) ra thành phố dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025. Đại hội được tổ chức tại Cung Văn hóa tỉnh - nơi vài ngày nữa sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chị Ngọc chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với không gian trang trọng bên trong hội trường Cung Văn hóa. Đường phố rực rỡ sắc màu với các loại băng rôn, khẩu hiệu, hoa tươi, tranh cổ động... Nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc. Ai cũng biết chỉ còn vài ngày nữa là đến đại hội nên bầu không khí hân hoan, phấn khởi tràn ngập khắp nơi nơi.

Tại khu vực Cung Văn hóa tỉnh, công tác trang trí, khánh tiết đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành, vừa đảm bảo mỹ quan, hoành tráng, trang trọng, hợp lý, vừa đáp ứng tốt các điều kiện về ANTT và bảo vệ an toàn cho đại hội. Cách không xa là công viên Tuổi trẻ Hòa Bình - tổ hợp vui chơi, giải trí ngoài trời hấp dẫn nhất khu vực thành phố hiện nay vừa chính thức đi vào hoạt động đầu tháng 9/2020. Đây là công trình được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước thềm đại hội, hiện đã mở cửa đón chào đông đảo người dân và du khách, với dòng chữ nổi bật màu vàng tươi ngay trước cổng chính: Công viên Tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đến cuối tháng 9/2020, mọi góc phố, con đường ở TP Hòa Bình đã được trang hoàng làm sáng bừng lên không khí tươi vui chào mừng đại hội. Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1 - 3/10/2020. Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là đại hội của trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, đổi mới, kế thừa thành tựu 35 năm đổi mới của đất nước và 30 năm tái lập tỉnh. Với tinh thần "Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - sáng tạo - phát triển”, đây sẽ là đại hội của niềm tin và khát vọng, thể hiện ý chí, sức mạnh đại đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình hướng tới giai đoạn phát triển mới.

Anh Nguyễn Văn Phương, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) là công nhân đang làm việc tại một chi nhánh doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố cho biết: So với các kỳ đại hội Đảng trước đây, ấn tượng và hiểu biết của tôi về đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 sâu sắc và đầy đủ hơn rất nhiều. Bởi, một mặt, bản thân tôi đã chủ động, tích cực hơn khi tiếp cận các thông tin về đại hội Đảng; mặt khác, công tác tuyên truyền thời gian qua thực hiệu quả, đã đưa nhiều thông tin bổ ích về đại hội lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống, giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng về bản chất, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị này. Chính vì hiểu nên anh rất quan tâm đến Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới - sự kiện mang tính chất "gạch nối” giữa hai nhiệm kỳ, vừa khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, vừa là bước khởi động đặc biệt quan trọng, tạo thêm xung lực mạnh mẽ cho nhiệm kỳ tới.

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, các điều kiện phục vụ đại hội được khẩn trương rà soát. Tất cả đều sẵn sàng để trong vài ngày tới, diễn biến và các nội dung của đại hội sẽ được thông tin đầy đủ, phản ánh đa dạng, phong phú, sâu sắc đến mọi tầng lớp Nhân dân. Phiên khai mạc và bế mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT&TH tỉnh, Báo Hòa Bình điện tử. Thông qua các phương tiện báo chí và truyền thông, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn cán bộ, đảng viên, Nhân dân sinh sống trên địa bàn tỉnh. Từ trung tâm thành phố đến các huyện xa nhất, từ các thị trấn đến vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Đâu đâu cũng rộn ràng thông tin về đại hội. Với tâm thế hân hoan, muôn trái tim đang hướng về đại hội với niềm tin sâu sắc rằng, sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm 2020 của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình sẽ thành công tốt đẹp.


Khánh An


Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục