(HBĐT) - Thảo luận dân chủ, sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để chi bộ xây dựng nghị quyết sau mỗi kỳ sinh hoạt là cách làm của chi bộ xóm Mỏ, xã Chiềng Châu (Mai Châu) trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt.



Chi ủy chi bộ xóm Mỏ, xã Chiềng Châu (Mai Châu) trao đổi, tham khảo ý kiến của cấp ủy xã nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ, chuyên đề.

Buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ xóm Mỏ ngoài sự có mặt của 30 đảng viên trong chi bộ, còn có 2 đảng ủy viên phụ trách địa bàn là đồng chí Phó Chủ tịch HĐND xã và Phó Chủ tịch UBND xã. Buổi sinh hoạt diễn ra bảo đảm thời gian, đúng quy trình, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên với 4 nội dung chính: Thông tin thời sự, chính sách; đánh giá kiểm điểm của chi ủy, chi bộ và kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ý kiến thảo luận và kết luận ra nghị quyết. Theo đánh giá của đồng chí Hà Công Hợi, Phó Chủ tịch HĐND xã, không khí buổi sinh hoạt chi bộ thật sự sôi nổi, tính chiến đấu cao, với nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên.

Chuyên đề sinh hoạt được chi bộ lựa chọn là giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Từ gợi mở của đồng chí Bí thư chi bộ, các đảng viên đề xuất nhiều ý kiến; thống nhất, đưa ra nghị quyết lãnh đạo, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên phối hợp các tổ liên gia tự quản, tổ chức đoàn thể giúp đỡ 6 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo về hướng phát triển kinh tế, giống, vốn, ngày công lao động.

Cũng với phương pháp này, năm 2019, chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề về đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó, vận động 12 đối tượng nghiện sử dụng methadone đều đặn, duy trì ổn định địa bàn, không phát sinh tệ nạn xã hội. 

Đồng chí Hà Thị Yên, Bí thư chi bộ xóm Mỏ cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước hết phải nâng cao vai trò của chi ủy, chi bộ trong việc lãnh đạo Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách theo hộ hoặc nhóm hộ, như vậy, đảng viên mới gắn trách nhiệm với công việc. Thực hiện nhiệm vụ được giao, hàng tháng, các đảng viên báo cáo kết quả, trao đổi, thảo luận. Chi bộ thuận lợi trong giám sát đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao, từ đó có cơ sở đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm.

Không chỉ ở chi bộ xóm Mỏ, nhiều chi bộ nông thôn trực thuộc Đảng ủy xã trước đây có chất lượng sinh hoạt chi bộ không cao, nay từng bước đổi mới ở cả nội dung, hình thức. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, Bí thư chi bộ cơ bản chủ động trong tổ chức, điều hành một cuộc họp. Sức chiến đấu của đảng viên dần được tăng cường. Các vấn đề đưa ra bàn bạc đều sát với tình hình thực tế cơ sở. Nhiều nghị quyết của chi bộ đề ra mang lại hiệu quả rõ rệt.

Đồng chí Lê Văn Tiền, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Chiềng Châu cho biết: Đảng bộ xã có 8 chi bộ, trên 220 đảng viên.Trước đây, chất lượng sinh hoạt của chi bộ nông thôn còn hạn chế về nhiều mặt như: Việc tuyên truyền nghị quyết của cấp trên chưa thường xuyên; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt thấp; nề nếp sinh hoạt chưa được duy trì đều đặn; vai trò, sức chiến đấu của một bộ phận đảng viên chưa cao... Để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, củng cố các mặt hạn chế, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII). Với sự chỉ đạo tích cực của Đảng ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở chi bộ xóm Mỏ cũng như trong toàn Đảng bộ xã đã có những chuyển biến rõ nét. Nề nếp sinh hoạt được duy trì đều đặn, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt, đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt cao… Thời gian tới, Đảng ủy xã dự kiến tổ chức các buổi sinh hoạt mẫu, qua đó nâng cao thêm một bước chất lượng sinh hoạt chi bộ, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo toàn diện trong thời kỳ mới.


Minh Vũ

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục