(HBĐT) - Ngày 21/1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2020; phát động phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) năm 2021. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phụ trách Đảng bộ tỉnh; Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND, UB MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố...


Thừa ủy quyền, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2020, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT. Việc ban hành các chính sách, quy định, quy tắc, hướng dẫn về công tác TĐKT đảm bảo đúng pháp luật, phù hợp với thực tế và có tính khả thi trong áp dụng. Quy trình bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đúng quy định. Kết quả nổi bật trong thực hiện các phong trào thi đua, cụ thể như phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM", "Tỉnh Hoà Bình chung sức xây dựng NTM", có thêm 5 xã về đích NTM, đạt 100% Nghị quyết HĐND tỉnh giao. Huyện Lạc Thuỷ đang hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn NTM; phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" tiếp tục được thực hiện hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh ước giảm còn 8,56%, giảm 2,8% so với năm 2019. Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" đã tạo khí thế sôi nổi, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tham gia, hưởng ứng. Trong năm, có 425 doanh nghiệp, 50 HTX, 10 tổ hợp tác đăng ký thành lập mới. Trên địa bàn có 600 dự án đang hoạt động. Các KCN hiện có 98 dự án đầu tư đã được cấp phép, 60 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở" tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức CT-XH được tổ chức, thực hiện tốt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2020 ước đạt 3,8%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 64,5 triệu đồng/người/năm, thực hiện 100,78% so với Nghị quyết HĐND tỉnh. Tỉnh đã trình Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho 30 tập thể và 42 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho 968 tập thể, 1.288 cá nhân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng và biểu dương những kết quả của phong trào TĐYN và công tác khen thưởng, đồng thời chúc mừng các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong công tác TĐKT năm 2021: Tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TĐKT; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm quản lý của chính quyền, sự tham gia của MTTQ, các đoàn thể chính trị. Xác định công tác TĐKT là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu; tổ chức phong trào thi đua phải thực chất, tránh hình thức; thông qua các phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy tác dụng lấy "tích cực đẩy lùi tiêu cực", lấy gương "người tốt, việc tốt" để giáo dục, nêu gương; khen thưởng phải đảm bảo kịp thời, chính xác, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng thành tích...  

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề: Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình "Đoàn kết, kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả" thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021 với các nội dung chủ yếu: Thi đua đổi mới, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng toàn diện phong trào thi đua yêu nước cả về nội dung, hình thức gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI "Một số vấn để cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 với nội dung "Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh"; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua, trọng tâm là các phong trào "Tỉnh Hoà Bình chung sức xây dựng NTM", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Tỉnh Hoà Bình chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau"; thi đua phát huy sáng kiến, giải pháp, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế, trong đó tập trung tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn theo hướng CNH-HĐH; đẩy mạnh phát triển công nghiệp và xây dựng; thi đua đẩy mạnh nghiên cứu phát triển ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH; tiếp tục thực hiện phong trào "đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ" gắn với chương trình tổng thể cải cách hành chính của tỉnh; phát động phong trào thi đua gắn với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và các ngày lễ lớn trong năm 2021...

Nhân dịp này, có 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 6 đơn vị; tặng bằng khen cho 12 đơn vị xếp thứ nhì, 13 đơn vị xếp thứ ba.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị xếp thứ nhì.




Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị xếp thứ ba.



Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị  xếp thứ ba.

Bùi Minh


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục