(HBĐT) - Trong không khí phấn khởi, cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Công đoàn tỉnh hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng mới.


Công nhân Công ty TNHH Bandai (TP Hòa Bình) thi đua sản xuất hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Ngay từ đầu năm 2020, công tác tuyên truyền để đoàn viên, người lao động (NLĐ) hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được LĐLĐ tỉnh chú trọng triển khai. Trong đó, các cấp Công đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng trong CNVCLĐ. Mở đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi để tuyên truyền, phổ biến, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp trong CNVCLĐ và các cấp Công đoàn. Ngoài băng rôn, khẩu hiệu trực quan, việc tuyên truyền được lồng ghép vào nhiều hoạt động thiết thực. Các hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh cũng là một kênh tuyên truyền hiệu quả từ cấp tỉnh đến cơ sở. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm tổng hợp, phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên đối với Đảng. Cán bộ Công đoàn tập trung hướng về cơ sở, đoàn viên và NLĐ để nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời ngăn chặn, phản bác những quan điểm sai trái, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu ý thức xây dựng Đảng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng được các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái thực hiện, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng. Thông qua các phong trào thi đua có 4.159 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn, giá trị làm lợi hơn 2 tỷ đồng. Các cấp Công đoàn đã lựa chọn, giới thiệu 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Nổi bật là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động rộng khắp. Trong nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đem lại hiệu quả rõ nét. Tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, động viên NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, tìm kiếm thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm… Các cấp Công đoàn đã phối hợp triển khai thực hiện cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, được đông đảo đoàn viên tham gia, nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa tại cơ sở góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh. Năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động thành lập được 26 Công đoàn cơ sở, phát triển mới 5.174 đoàn viên; giới thiệu 1.230 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết quả có 856 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tập trung rà soát lại các chỉ tiêu năm 2020, đồng thời quyết tâm cao độ nhằm hoàn thành mục tiêu đặt ra năm 2021, chung sức vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng. Chú trọng nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên. Thông qua đó tạo niềm tin của CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn nói riêng và Đảng, Nhà nước nói chung, cổ vũ mạnh mẽ CNVCLĐ tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp phát triển KT-XH, xây dựng quê hương. Đây chính là những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ, Công đoàn tỉnh hướng về Đại hội XIII của Đảng.


Minh Tuấn

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục