(HBĐT) - Những ngày này, muôn triệu trái tim đồng bào, chiến sỹ cả nước và hàng vạn kiều bào ta như cùng chung nhịp đập, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng với tất cả tình cảm, niềm tin, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của đại hội. Đáp lại niềm tin yêu ấy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh ta cùng các đại biểu dự đại hội đã thể hiện rất rõ quyết tâm chính trị, nguyện chung sức, đồng lòng đóng góp tâm huyết, trí tuệ vì một kỳ Đại hội thành công.


Toàn cảnh phiên họp thảo luận về các văn kiện Đại hội tại hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chiều 27/1. Ảnh: TTXVN.

Nhận thức sâu sắc việc tham gia ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội XIII chính là tập hợp, phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của toàn dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và 2045. Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã xác định phải chỉ đạo, tổ chức tốt việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của đại hội cấp trên trực tiếp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, phát huy hiệu quả trí tuệ của toàn Đảng bộ và Nhân dân.

Đặc biệt, việc góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn trên toàn tỉnh, nhất là ở giai đoạn "nước rút”. Chỉ trong thời gian 20 ngày (từ 20/10 - 10/11/2020), riêng Báo Hòa Bình đã tổng hợp, tiếp nhận gần 200 ý kiến. Qua đó, tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của Nhân dân tham gia đóng góp với Đảng để nâng cao chất lượng dự thảo các văn kiện trình đại hội; củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân với Đảng, làm cho ý Đảng hợp với lòng dân.


Tiếp thu ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện một cách bài bản, có chọn lọc, khoa học và chặt chẽ, văn kiện trình Đại hội XIII được đánh giá có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển, thể hiện rõ sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân, hòa quyện cùng quyết tâm và ý chí phát triển của dân tộc trong công cuộc xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tại Đại hội XIII, đại hội tiếp tục dành thời lượng để các đại biểu thảo luận tại đoàn tham gia ý kiến vào các dự thảo văn kiện. Tâm huyết, trách nhiệm, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tâm thế tốt nhất tham dự sự kiện. Các thành viên trong đoàn đã chủ động nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung thảo luận.


Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh ta tại Đại hội  lần thứ XIII của Đảng.

Tham gia ý kiến tại phiên thảo luận tại đoàn, đại biểu Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh thể hiện sự nhất trí với những nhận định, đánh giá kết quả được nêu trong các văn kiện đại hội, song đại biểu cũng đề xuất một số vấn đề cần tiếp tục được quan tâm thực hiện, nhất là trong thực hiện cải cách thể chế, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện phân cấp, phân quyền một cách thực sự, theo nguyên tắc giao tính chủ động cho địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, qua đó đẩy mạnh tiến độ, chất lượng thực hiện công việc. Đại biểu Nguyễn Văn Toàn cũng cho rằng, cần tiếp tục quan tâm phát triển nguồn cán bộ cơ sở. Vừa qua, Chính phủ triển khai đề án đưa 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã khó khăn công tác. Các cá nhân được lựa chọn tham gia đề án đều đảm bảo điều kiện về trình độ, phẩm chất, kỹ năng công tác… Sau 5 năm công tác tại địa phương, đại đa số trí thức trẻ phát huy được năng lực, phẩm chất, có đóng góp quan trọng cho cơ sở. Tuy nhiên, sau khi kết thúc đề án, rất ít trí thức trẻ được bố trí công tác. Đây là một ví dụ cho thấy cần có sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế tuyển chọn, sử dụng đội ngũ cán bộ cơ sở.

Đánh giá cao chất lượng dự thảo các văn kiện, đại biểu Quách Tất Liêm, Giám đốc Sở KH&ĐT khẳng định: Qua nghiên cứu, tôi nhận thấy văn kiện trình Đại hội XIII được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, khoa học; các tồn tại, hạn chế được chỉ ra sát thực, đồng thời đề ra được phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo. Là đại biểu đến từ khu vực miền núi phía Bắc, tôi đặc biệt quan tâm đến việc phát triển vùng. Mấy năm trở lại đây, khu vực này có xu hướng phát triển chậm lại. Do vậy, kiến nghị T.Ư có cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển vùng, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII đề ra.

Tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm trong từng phiên làm việc, riêng trong buổi thảo luận tại đoàn đã có 11 đại biểu tỉnh ta tham gia góp ý vào 5 dự thảo văn kiện, với 12 lượt ý kiến. Đại biểu Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thư ký đoàn đại biểu tỉnh tại buổi thảo luận cho biết: Không khí thảo luận tại đoàn rất sôi nổi. Cơ bản, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với nội dung các văn kiện, khẳng định văn kiện trình Đại hội XIII được chuẩn bị công phu, bài bản, khoa học và chặt chẽ. Nhiều ý kiến tâm đắc với các mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng cụ thể không chỉ cho nhiệm kỳ và những năm tiếp theo. Với tinh thần, trách nhiệm cao, các đại biểu đã góp ý tập trung vào việc hoàn thiện thể chế, liên kết vùng; những chính sách đặc thù cho các tỉnh miền núi nhiều khó khăn có tiềm năng phát triển; quan tâm phát triển hạ tầng vùng Tây Bắc, tạo động lực bứt phá.

Đại hội XIII của Đảng được cán bộ, đảng viên, Nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm, dõi theo, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng. Với trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, các đại biểu của tỉnh tham dự đại hội đã tập trung trí tuệ, tâm huyết, tham gia hiệu quả từng phiên làm việc. Qua đó nhân lên niềm tin về một đại hội thành công, đưa đất nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc hơn nữa trong giai đoạn mới.
 

Hải Yến


Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục