(HBĐT) - Những ngày đầu xuân, cùng với lớp lớp thanh niên trong tỉnh, 242 công dân huyện Kim Bôi náo nức lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.


Tuổi trẻ huyện Kim Bôi lên đường làm nhiệm vụ.

Đợt giao quân năm nay được tổ chức tại sân vận động huyện, thời tiết giao hòa, mưa xuân bay nhẹ, trong lòng những tân binh có những bâng khuâng khi tạm biệt gia đình, người thân đến với môi trường quân đội nhưng đầy tư tin và trách nhiệm với quê hương, đất nước.

 Tân binh Bùi Văn Hùng (21 tuổi) ở xã Hùng Tiến trông chững trạc, cứng cáp hơn rất nhiều khi khoác liên mình bộ quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam, ba lô gọn gàng, còn chút bâng khuâng khi tạm biệt người thương với vết son trên má. Hùng tâm sự: Cả xã có 19 thanh niên nhập ngũ đợt này, cơ cấu trong các đơn vị, lực lượng quân đội. Tất cả đều nhận thức được đứng trong hàng ngũ quân đội là vinh dự nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm lớn lao, sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân đội để trưởng thành hơn, xứng đáng với truyến thống thông quê hương anh hùng kiên cường cách mạng.
Đối với tân binh Bùi Văn Thái ở thị trấn Bo (18 tuổi) vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, trong ngày giao quân rất tự tin: Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã yêu màu xanh áo lính, yêu mũ sao vàng quân đội, mong muốn được gia nhập lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam kiên cường, bất khuất, sáng tạo, quả cảm, hào hùng. Dù được học tập, công tác ở đơn vị nào, dù rằng còn rất nhiều vất vả, thử thách phía trước, em sẽ rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với tên gọi "Bộ đội Cụ Hồ”. Tuổi trẻ Kim Bôi phải xứng đáng với truyền thống huyện anh hùng, sãn sàng tâm thế tham gia quân đội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Lễ giao quân năm nay thực sự là ngày hội quê hương, của tuổi trẻ huyện Kim Bôi. Lớp lớp thanh niên sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Có những giọt nước mắt bịn rịn, nhưng chứa chan hạnh phúc của người thân tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị chu đáo lễ giao nhận quân đã thực sự là ngày hội tòng quân của thanh niên trong huyện với tâm thế tự tin, trách nhiệm, sẵn sàng lên được thực hiện nghĩa vụ. 

Đồng chí Bùi Văn Điệp, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Lễ giao nhận quân của 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, mọi hoạt động đều phải tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Huyện tổ chức lễ giao quân nhanh gọn, tiết kiện, an toàn, bảo đảm giãn cách, hạn chế tối đa đại biểu, số lượng đại biểu dự lễ gọn, phù hợp đặc điểm của từng địa phương. Tất cả các chiến sỹ đều được kiểm tra sức khỏe lần cuối, cấp phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn để bảo đảm an toàn trước khi lên xe về đơn vị. Công tác chuẩn bị lễ giao quân chu đáo về mọi mặt. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện đúng phương châm "3 gặp, 4 biết" trong tuyển chọn và gọi công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đến các gia đình thăm hỏi, động viên, nắm tình hình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tân binh có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. 

Huyện Kim Bôi anh hùng trong kháng chiến, thanh niên trong huyện luôn hăng hái đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vai trò xây dựng và bảo vệ quê hương. Tiếp bước truyền thống anh hùng, từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, lớp lớp các thế hệ con em huyện nhà nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ. Các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, nhiều đồng chí đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều thanh niên trở thành sỹ quan quân đội, công an, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Nhiều bạn trẻ được rèn luyện thử thách trong môi trường quân ngũ, khi xuất ngũ trở về tham gia công tác trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.  Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kim Bôi đang đặt niềm tin và kỳ vọng vào những thanh niên trở thành quân nhân cách mạng trong môi trường mới, tiếp tục phát huy truyền thống Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam anh hùng, chấp hành nghiêm pháp luật, điều lệnh, các quy định của đơn vị, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

P.V


Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục