(HBĐT) - Những năm gần đây, với việc triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), công tác cải cách hành chính (CCHC) ở huyện Cao Phong đã có những chuyển biến tích cực, tạo được lòng tin đối với người dân.


Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa thị trấn Cao Phong (Cao Phong).

Anh Hoàng Văn Thái, ở khu 4, thị trấn Cao Phong đến giao dịch về đất đai tại bộ phận một cửa của thị trấn chia sẻ: "Trước đây, việc giải quyết TTHC thường khá rườm rà, không chỉ là chờ đợi mà còn phải đi đi về về đôi ba lượt mới xong, nhưng mấy năm trở lại đây, mỗi lần đến giao dịch, thuận lợi hơn rất nhiều, thường ít phải chờ đợi, cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo. Thủ tục hồ sơ cũng đơn giản, thời gian giải quyết nhanh hơn. Tôi rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ tại đây”.

Triển khai thực hiện đề án "Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ)”, UBND huyện đã đặt ra những mục tiêu cụ thể: Đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo đúng số lượng, tiến độ quy định; đảm bảo kết nối liên thông hệ thống phần mềm một cửa điện tử các cấp (huyện, xã) và với các phầm mềm chuyên dùng, đặc thù theo quy định; đảm bảo tối thiểu 50% TTHC trong tổng số TTHC phát sinh giao dịch thường xuyên tại Bộ phận TN&TKQ của huyện được thực hiện giải quyết theo cơ chế 4 tại chỗ; đảm bảo 100% TTHC thực hiện tại Bộ phận TN&TKQ của huyện được xây dựng quy trình giải quyết theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; phấn đấu mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ của huyện đạt từ 85% trở lên; không có ý kiến đánh giá ở mức độ không hài lòng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ phận TN&TKQ huyện đã tiếp nhận 2.621 hồ sơ ở các lĩnh vực; có 2.121 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 240 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết; chuyển trả do không đúng quy định 41 hồ sơ. Hiện, 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã đi vào hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả trong công việc. Trang thiết bị làm việc cơ bản đáp ứng phục vụ công tác chuyên môn. Niêm yết công khai TTHC, phí, lệ phí theo quy định. 6 tháng đầu năm, Bộ phận TN&TKQ của 10 xã, thị trấn đã tiếp nhận 6.540 hồ sơ; đã trả kết quả đúng hạn 6.486 hồ sơ; trả quá hạn trên phần mềm một cửa điện tử 54 hồ sơ.

Đồng chí Quách Văn Ngoan, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Triển khai thực hiện công tác CCHC, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và kế hoạch CCHC hàng năm. Trong đó, việc đầu tư ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước được quan tâm thực hiện tốt. Huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC, chú trọng công tác giải quyết hồ sơ trên các lĩnh vực theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiện toàn bộ máy, củng cố nhân sự thực hiện công tác CCHC theo hướng tinh giản cán bộ không đủ tiêu chuẩn, nhất là đối với 2 chức danh văn phòng thống kê và công chức đầu mối tại Bộ phận TN&TKQ. Thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện cải cách thể chế và TTHC thuận lợi về phương thức, cách thức giải quyết công việc, đảm bảo theo đúng trình tự, đơn giản hóa các bước trong quan hệ giao dịch hành chính giữa cơ quan hành chính Nhà nước với tổ chức, công dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của địa phương.


Đinh Thắng


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục