(HBĐT) - Trên cơ sở xác định việc hiện đại hóa nền hành chính là nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử, thời gian qua, huyện Cao Phong tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan hành chính. Từ đó, đảm bảo nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động, tiết kiệm thời gian, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.



Người dân thị trấn Cao Phong (Cao Phong) tra cứu thông tin tại bộ phận một cửa UBND thị trấn.

Điểm nổi bật trong hoạt động cải cách hành chính (CCHC) là huyện đã chú trọng triển khai việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn. 100% cán bộ, công chức (CB, CC) từ huyện đến cơ sở sử dụng thành thạo máy tính; tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Hiện, 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả trong công việc. Trang thiết bị làm việc cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chuyên môn. Các cơ quan, đơn vị niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC), phí, lệ phí theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi, giảm nhiều thủ tục phiền hà cho tổ chức, công dân đến giao dịch, cán bộ chuyên môn chủ động giải quyết công việc.

Thời gian qua, huyện đã thực hiện cải cách thể chế và TTHC thuận lợi về phương thức, cách thức giải quyết công việc, đảm bảo theo đúng trình tự, đơn giản hóa các bước trong giao dịch hành chính giữa cơ quan hành chính Nhà nước với các tổ chức, công dân, bước đầu đạt được những kết quả nhất định, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của địa phương. Hệ thống phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh đã được sử dụng để trao đổi công việc hàng ngày và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao như: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, phần mềm thư điện tử công vụ, phần mềm một cửa điện tử. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các TTHC khi cần thiết. Đến nay, Sở TT&TT cấp 295 tài khoản hòm thư điện tử công vụ cho CB, CC, viên chức cho các phòng, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn; toàn huyện đã sử dụng hơn 100 chữ ký số, gồm: Chữ ký số của các lãnh đạo UBND huyện; chữ ký số của tổ chức, cá nhân các phòng, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn, đạt 100% cơ quan, đơn vị có thể ký số khi ban hành văn bản.

Đồng chí Nguyễn Thế Tùng, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện cho biết: Điểm nổi bật là các xã, thị trấn đã có nhiều cải tiến trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Không chỉ thực hiện niêm yết TTHC thuộc các lĩnh vực tại bộ phận một cửa, các xã, thị trấn còn được trang bị máy tra cứu thông tin, giúp người dân khi đến giao dịch được thuận lợi hơn. Qua đó, hiệu quả công việc được nâng lên, mang lại sự hài lòng, niềm tin cho tổ chức và công dân. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị ứng dụng có hiệu quả tin học vào quản lý, điều hành và công tác chuyên môn; duy trì, khai thác, phát huy mạng thông tin trực tuyến từ UBND huyện đến UBND tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện hiện đại hoá nền hành chính, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính.


Đinh Thắng

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục