(HBĐT) - Ngày 15/7, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, được sự ủy quyền của đông chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định ký tháng 7/2022. Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên Hội đồng tiếp công dân của tỉnh.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Tại phiên tiếp, có 8 đoàn công dân đến gửi đơn kiến nghị, đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết theo thẩm quyền.

Sau khi phân loại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng tiếp công dân tỉnh đã tiếp, lắng nghe ý kiến, kiến nghị và những tâm tư nguyện vọng của 5 công dân đại diện cho hơn 100 hộ dân xóm Yên Bình, xã Đoàn Kết (Yên Thủy).

Theo đó, các công dân đã trao đổi, nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét và giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc giao đất cho Lữ đoàn 239, Quân đoàn I để xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện tại địa phương. Công dân cho rằng việc giao đất của chính quyền địa phương không đúng quy định và vi phạm quyền công dân.

Liên quan đến vấn đề này về phía UBND huyện Yên Thủy và các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh cho rằng việc giao đất của UBND huyện cho Lữ đoàn 239 đã đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Trình tự, thủ tục giao đất đã được UBND xã, UBND huyện Yên Thủy xem xét kỹ lưỡng và đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định giao đất tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật. Việc người dân còn có kiến nghị, khiếu nại đề nghị lãnh đạo tỉnh giao cho huyện Yên Thủy xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, hướng dẫn người dân tiếp tục thực hiện quyền kiến nghị, khiếu nại những vấn đề liên quan có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với đoàn công dân, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ, đồng cảm với người dân khi nêu lên những mong muốn, suy nghĩ trong việc phát triển KT-XH địa phương. Nội dung đơn kiến nghị của người dân lãnh đạo tỉnh đã nhận được, sau khi xem xét đã chuyển đơn cho UBND huyện Yên Thủy giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Sau khi lắng nghe ý kiến tham mưu của các sở, ngành và Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân xem xét, rà soát kỹ quy trình thực hiện công tác thu hồi, bàn giao đất của cấp xã, cấp huyện còn có chỗ nào không đúng để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Yên Thủy tiếp tục tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không có hành vi làm nghiêm trọng thêm vấn đề.

Trước đó, đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân của tỉnh đã lắng nghe đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình và Công an tỉnh báo cáo tiến độ công tác giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân trong kỳ tiếp công dân trước và yêu cầu các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân đảm bảo về tiến độ và đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục