(HBĐT) - Đảng bộ TP Hòa Bình hiện có 1.118 tuyên truyền viên (TTV) cơ sở, 368 tổ tuyên truyền. Toàn Đảng bộ có 3 chi bộ dưới 9 đảng viên, không thành lập tổ tuyên truyền, đồng chí Bí thư chi bộ trực tiếp làm TTV của chi bộ. Thời gian qua, đặc biệt khi diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, đội ngũ TTV đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Khi dịch bệnh tạm lắng, đội ngũ báo cáo viên (BCV), TTV tiếp tục tiên phong, tích cực tuyên truyền cán bộ, Nhân dân thi đua lao động sản xuất, triển khai thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết đại hội (NQĐH) Đảng bộ các cấp đã đề ra.


Phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ BCV trong tuyên truyền, quán triệt NQĐH XIII của Đảng và NQĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu chỉ đạo, định hướng đội ngũ BCV các cấp đẩy mạnh tuyên truyền quán triệt, học tập nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, góp phần đưa NQĐH Đảng bộ các cấp sớm đi vào cuộc sống. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã phối hợp Văn phòng Thành ủy tham mưu BTV Thành ủy tổ chức hội nghị BCV cấp thành phố tháng 4/2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 19 điểm cầu các phường, xã với 668 đại biểu tham dự. Phối hợp tham mưu tổ chức tiếp sóng hội nghị trực tuyến do T.Ư tổ chức tới 19 điểm cầu phường, xã. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ BCV bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động. Kịp thời cung cấp tài liệu cho các đồng chí BCV thành phố. Hoạt động BCV đi vào nền nếp và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đội ngũ BCV các cấp được xây dựng đảm bảo về số lượng, cơ cấu, từng bước nâng cao về chất lượng; thường xuyên được cập nhật kiến thức, thông tin thời sự, bồi dưỡng nghiệp vụ và định hướng hoạt động. 

Công tác dư luận xã hội (DLXH) cũng được Thành ủy quan tâm. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu BTV Thành ủy kiện toàn đội ngũ cộng tác viên DLXH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kịp thời thông tin, nắm tình hình, tổng hợp báo cáo DLXH, tham mưu cấp ủy định hướng công tác tuyên truyền, giải quyết các vụ việc DLXH phản ánh trên địa bàn như xây dựng trái phép tại xã Yên Mông...

Đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ thành phố đến cơ sở, cộng tác viên DLXH, BCV và các ngành trong khối tư tưởng văn hóa, khối khoa giáo đã tích cực tham gia cuộc thăm dò DLXH "Chung quanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi và công tác phòng, chống dịch Covid-19” do Viện DLXH, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Tích cực phối hợp điều tra DLXH về kết quả triển khai tuyên truyền, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh; tình hình dư luận về dự án khu đô thị Trung Minh A tại phường Trung Minh… Qua đó, những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân hoặc những bất cập trong cơ chế, chính sách được cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời nắm bắt, tiếp thu để có hướng điều chỉnh phù hợp, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Nhân dân. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn thành phố, không để xảy ra đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài ảnh hưởng đến ANCT - TTATXH địa phương.

Dương Liễu

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục