(HBĐT) - Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Thưa Đại hội!

Hòa trong trong không khí phấn khởi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước. Hôm nay, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022 chính thức khai mạc. Đây là ngày Hội Thể dục thể thao của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thúc đẩy sự nghiệp Thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình phát triển, nhằm thực hiện đường lối của Đảng và "Tư tưởng Hồ Chí Minh” về xây dựng và phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao với mục tiêu "Dân cường thì nước thịnh”, "Thể thao vì sức khỏe và hạnh phúc của con người”, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đây cũng là hoạt động thiết thực để tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác thể dục, thể thao. Tư tưởng của Người đã định hướng cho sự hình thành và phát triển nền thể dục, thể thao mới mang bản chất cách mạng, vì lợi ích của nhân dân và đất nước. Sau khi Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài "Sức khoẻ và thể dục” đăng trên Báo Cứu quốc, kêu gọi đồng bào cả nước tham gia tập luyện thể dục để tăng cường sức khoẻ. Bác viết: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe.

Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước.

Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Thưa Đại hội!

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn phong bình dị, rõ ràng đã thấm nhuần vào tư tưởng của mỗi người dân, thôi thúc mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, cải thiện sức khỏe để học tập và lao động.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022 là một sự kiện văn hóa thể thao quan trọng của tỉnh, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ và Nhân dân hãy rèn luyện sức khỏe để lao động và học tập, tiếp tục thực hiện Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chúc Đại hội TDTT tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục