(HBĐT) - Giải báo chí về xây dựng Đảng "Búa liềm vàng" tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022 được nâng tầm, góp phần tạo ra động lực, khí thế, lan tỏa, từng bước đáp ứng nguyện vọng, tâm huyết của các nhà báo, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân; góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, xây dựng cầu nối mật thiết, chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị TS-VM.


Phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn bám sát cơ sở phản ánh những sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh. 

Giải Búa liềm vàng viết về công tác xây dựng Đảng (CTXDĐ) ghi nhận các tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài, tập trung vào phản ánh, tuyên truyền CTXDĐ, phát triển đảng viên, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác cán bộ; việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp… Đồng chí Nguyễn Vũ Chi, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Điểm nổi bật của Giải Búa liềm vàng tỉnh lần thứ VII là nhận được số lượng lớn tác phẩm dự thi. Số lượng tác phẩm ở loại hình phát thanh tăng 50% so với giải năm trước. Nhiều tác phẩm được tác giả, nhóm tác giả đầu tư, thâm nhập thực tế, sáng tạo trong cách thể hiện. Đặc biệt là tác phẩm "Nghị quyết của Đảng soi sáng bản Mông” của nhóm tác giả Trần Thị Hoa, Trần Vân Anh, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Thị Oanh, Đinh Thị Hải (Đài PT-TH tỉnh) đã phản ánh chân thực, sinh động việc thực hiện Đề án 03, Đề án 09 của BTV Tỉnh ủy, ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống chính trị gắn với phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN ở 2 xã người Mông Hang Kia - Pà Cò, huyện Mai Châu. Tác phẩm "Mô hình hoạt động nào phù hợp với chi bộ đông đảng viên?” của tác giả Dương Liễu (Báo Hòa Bình) đã đầu tư, phản ánh thực tiễn sinh hoạt chi bộ cơ sở, phát hiện những bất cập tại chi bộ có đông đảng viên ở khu dân cư sau sáp nhập, một trong những vấn đề phát sinh trong CTXDĐ hiện nay là tổ chức cơ sở Đảng có đông đảng viên. Từ đó phân tích, kiến nghị với cấp thẩm quyền sớm có giải pháp phù hợp với chi bộ đông đảng viên, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng.

Bên cạnh đó có nhiều tác phẩm chất lượng tốt như: "Giải pháp phát triển Đảng trong doanh nghiệp" của nhóm tác giả Lưu Văn Vĩnh, Nguyễn Ánh Ngọc, Hoàng Thanh Tâm, Trần Vân Anh (Đài PT-TH tỉnh); "Đà Bắc - 40 năm vì dòng điện của Tổ quốc" của nhóm tác giả Anh Định, Đăng Giáp, Minh Duy, Công Thiện (Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc); "Huyện Lạc Sơn - Khi Đảng nghe dân" của tác giả Bùi Công Nhắn (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Sơn)… đã thuyết phục được ban giám khảo, tạo dấu ấn đối với độc giả, khán thính giả, góp phần nâng cao chất lượng của giải năm nay. Ban Tổ chức đã nhận được 86 tác phẩm, trong đó có 85 tác phẩm hợp lệ ở tất cả các loại hình báo chí. Có 23 tác phẩm được trao giải, gồm 1 giải đặt biệt, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích ở các loại hình báo chí. 

Giải Búa liềm vàng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII ghi nhận sự tham gia của đông đảo CB, ĐV, người viết báo chuyên nghiệp và không chuyên. Những tác giả trẻ đạt giải cao lần này cũng là nhân tố mới, tạo khí thế mới cho giải. Có thể nói, Giải Búa liềm vàng đã được nâng tầm thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy Đảng, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đối với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, nâng cao nhận thức của CB, ĐV và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về ý thức trách nhiệm đối với CTXDĐ. Giải đã tiếp thêm cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên về lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khô cứng, khó khăn, nhạy cảm. Giải không chỉ thu hút được những cây bút chuyên và không chuyên tham gia, mà còn là sự đầu tư suy nghĩ nghiêm túc các chủ đề, tự học tập, bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng để tạo ra những tác phẩm có chất lượng, phục vụ tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và CTXDĐ, góp phần xây dựng Đảng TS-VM.

Lê Chung

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục