(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; chủ trương của Thường trực Tỉnh uỷ về việc cấp báo không thu tiền cho đảng viên (ĐV) được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, từ ngày 1/1/2023, Báo Hòa Bình đã đến với các đối tượng.


Bưu tá phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) phát báo đến đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn. 

Từ 6h30’, cùng cán bộ bưu tá phường Tân Hòa (TP Hòa Bình), chúng tôi đi cấp phát báo cho ĐV 50 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Nở, sinh hoạt ở Chi bộ 7, phường Tân Hòa chia sẻ: Trước đây, tôi là chuyên viên Ban Tổ chức Thị ủy.  Sau khi nghỉ hưu, tôi vẫn làm ở Hội Người cao tuổi phường đến năm 2021.

Tuổi cao, không đi được nhiều nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi tình hình thời sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ ngày 1/1/2023, tôi được phát Báo Hòa Bình. Tôi rất phấn khởi, qua tờ báo, tôi nắm bắt được tình hình thời sự, qua đó tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước đến bà con và người thân trong gia đình.

Đến xã vùng cao Thạch Yên (Cao Phong), chủ trương cấp Báo Hòa Bình cho ĐV 50 năm tuổi Đảng trở lên đã tới được với đối tượng. Đến xóm Mới, gặp bà Bùi Thị Diển đã trên 80 tuổi, có 60 năm tuổi Đảng. Hàng ngày, bà vẫn phụ giúp các cháu công việc gia đình, lúc rảnh lại đọc Báo Hòa Bình. Bà Diển tâm sự: Đây là chủ trương đúng đắn của Tỉnh ủy quan tâm đến cán bộ, người có uy tín, ĐV 50 năm tuổi Đảng trở lên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, dân trí cho người dân. Tuy vậy, hiện nay, Báo Hòa Bình phát hành 6 kỳ/tuần, chủ trương mới được cấp phát 3 kỳ và các số đặc biệt. Chúng tôi mong muốn được cấp phát đầy đủ các kỳ báo để đọc, theo dõi toàn diện các sự kiện của tỉnh, trong nước, quốc tế.

Thực hiện Thông báo số 808-TB/VPTU, ngày 3/12/2021 của Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo chủ trương của Thường trực Tỉnh uỷ về việc cấp báo không thu tiền cho các đồng chí ĐV được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên. Thời gian thực hiện cấp báo từ ngày 1/1/2023, gồm số báo phát hành các ngày trong tuần (thứ Hai, Tư, Sáu và các số báo Chủ nhật phát hành gộp dịp Tết Dương lịch, 30/4 - 1/5, số báo 2/9 hàng năm và số đặc biệt báo xuân). Sau khi nhận được Thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình và Bưu điện tỉnh đã triển khai thực hiện. Theo kỳ xuất bản, báo được giao đến Trung tâm khai thác tỉnh lúc 6h30’ và vận chuyển đến các đơn vị, sau đó được chia chọn giao bưu tá đi theo danh sách từng tuyến. Bưu điện tỉnh có hệ thống mạng lưới bưu chính rộng khắp, rải đều trên toàn tỉnh nên trong quá trình chuyển phát có nhiều thuận lợi.

Theo số liệu đến cuối tháng 2, toàn tỉnh cấp phát Báo Hòa Bình cho 2.722 độc giả 50 năm tuổi Đảng trở lên. Trong đó, TP Hòa Bình 575 người, phường Kỳ Sơn 241 người; các huyện: Lương Sơn 331 người; Đà Bắc 117 người; Tân Lạc 228 người; Mai Châu 172 người; Cao Phong 115 người; Lạc Sơn 209 người; Yên Thủy 227 người; Kim Bôi 230 người; Lạc Thủy 277 người. 

Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thực hiện, theo ý kiến của một số ĐV thuộc đối tượng được cấp phát Báo Hòa Bình và qua tìm hiểu thực tế, công tác phát hành báo cho đối tượng 50 năm tuổi Đảng trở lên còn một số khó khăn, vướng mắc, chưa kịp thời. Bưu tá phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: Là địa bàn rộng, đối tượng nhiều, một số chuyển chỗ ở, không có số điện thoại để liên hệ nên để tìm được đối tượng còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số đối tượng không nắm được chủ trương được cấp phát báo nên cũng ảnh hưởng đến quá trình cấp phát.

Chị Bùi Thị Hiên, bưu tá Bưu điện văn hóa địa bàn Yên Thượng (Cao Phong) cho rằng, đối với các xã vùng sâu, vùng xa, đối tượng phân bố rải rác, điều kiện đi lại khó khăn, một số đối tượng già, yếu, người dân địa phương thường gọi tên con gây khó khăn trong quá trình cấp phát báo...

Trước thực trạng trên, Báo Hòa Bình đã có công văn về việc phát hành Báo Hòa Bình gửi đến Bưu điện tỉnh. Bưu điện tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Báo Hòa Bình để nắm tình hình và đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục tình trạng phát hành chậm, sót các số báo theo quy định. 

Theo rà soát của Bưu điện tỉnh, toàn bộ danh sách tại địa bàn các huyện đều không có điện thoại. Địa bàn thành phố có số điện thoại nhưng chỉ chiếm khoảng 40% trên tổng sản lượng. Khâu phát hành tại địa chỉ gặp rất nhiều khó khăn do số lượng độc giả ở địa bàn thành phố khá lớn, chiếm 30% trên tổng số độc giả của toàn tỉnh. Số lượng độc giả có địa chỉ phát không đầy đủ hoặc địa chỉ bị sai, thiếu, sai số điện thoại... lên đến 150 người, chiếm 18% trên tổng số độc giả. Trên địa bàn các huyện, có những địa chỉ phát thuộc khu vực đồi, núi, đi lại khó khăn, việc địa chỉ bị sai, thiếu, không có số điện thoại liên hệ, để phát báo được đúng đối tượng, đúng thời gian mất nhiều thời gian và công sức...

Đồng chí Đặng Anh Tuyến, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Để khắc phục khó khăn, vướng mắc trên, Bưu điện tỉnh đã đề ra các giải pháp cụ thể. Đối với các trường hợp địa chỉ không rõ, không đầy đủ: Đề nghị Bí thư chi bộ và Bí thư Đảng ủy hỗ trợ, đồng thời phối hợp lấy địa chỉ, số điện thoại đầy đủ của độc giả, người thân, người ở cùng để hoàn thiện danh sách phát. Trường hợp sau khi phối hợp với chính quyền địa phương mà không thấy độc giả sẽ phản hồi về đầu mối phụ trách Bưu điện tỉnh để trao đổi với Báo Hòa Bình. Tổ chức khai thác, phát róc trong ngày, không phát dồn, phát gộp, không để tồn đọng. Chấn chỉnh bưu cục phát, bưu tá: Nghiêm túc thực hiện quy định quy trình dịch vụ phát, đặc biệt là quy trình phát báo Đảng đến các địa chỉ nhận báo là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, người có uy tín... đóng trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng phát báo. Giải quyết kịp thời các vướng mắc, khiếu nại. Đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm sẽ có chế tài trừ điểm theo quy chế nội bộ. Bên cạnh đó, truyền thông để người lao động hiểu và nắm rõ công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ phát báo cho độc giả 50 năm tuổi Đảng là nhiệm vụ chính trị của Bưu điện tỉnh. Đến hết quý I, Bưu điện sẽ hoàn thiện đầy đủ thông tin độc giả để công tác phát hành báo đến ĐV 50 năm tuổi Đảng trở lên đảm bảo đến tay độc giả đúng kỳ, kịp thời.


Hương Lan


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục