(HBĐT) - Trong 2 ngày 14 - 15/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12. Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã tham dự hội nghị.

Phiên khai mạc  buổi sáng có sự tham gia của lãnh đạo hai nước, hơn 1.000 đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương, 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 địa phương của Pháp và đại diện các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, Hội đoàn, bệnh viện, trường Đại học của Việt Nam và Pháp.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Kết quả của Hội nghị này tiếp tục khẳng định vai trò của hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp như một trụ cột trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp.

 Phó Thị trưởng Thành phố Toulouse - Ủy viên Ban Điều hành Hiệp hội các Thành phố Pháp CUF Jean Claude Dardelet cũng cho biết,  Hiệp hội các thành phố Pháp (Cités Unis France-CUF) góp phần thúc đẩy và liên kết hoạt động của hơn 300 chính quyền địa phương Pháp với khoảng 20 quốc gia đối tác trong các lĩnh vực được coi là thiết yếu. Việt Nam là một trong những quốc gia quan trọng trong nhóm đối tác này

Chiều cùng ngày, các địa phương của Việt Nam và Pháp thảo luận về những cơ hội và khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị hợp tác trên 4 cụm chủ đề trung tâm, đó là: Đô thị bền vững; Môi trường, nước và xử lý nước; Văn hóa, di sản và du lịch; Thành phố thông minh và số hóa với hàng trăm đại biểu tham dự mỗi phiên chuyên đề.

Ngày 15/4 diễn ra các hoạt động như: Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Pháp với các hoạt động tiếp xúc giữa chính quyền với chính quyền, chính quyền với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp; các sự kiện Không gian "Sắc màu Việt Nam"; Lễ hội "Dạo chơi nước Pháp" và hàng loạt chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, khảo sát, trưng bày, triển lãm về thành tựu quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp là những điểm nhấn trong khuôn khổ kỳ Hội nghị lần thứ 12 này.


Nguyễn Thị Thanh Thủy 
(Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh)

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục