(HBĐT) - Ngày 29/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mai Châu tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.


Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, hoạt động của Hội CCB huyện Mai Châu có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về vai trò, vị trí Hội CCB được nâng lên. Hội CCB huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, phối hợp tuyên truyền, vận động CCB và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền. 

Hiện nay, Hội CCB huyện có 17 tổ chức Hội cơ sở, 120 chi hội với 4.328 hội viên. Trong 20 năm qua, Hội CCB đã phối hợp các ngành chức năng làm thủ tục đề nghị hưởng chế độ theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ được 2.716 đối tượng; tổ chức 24 lớp tập huấn, bồi dưỡng theo phân cấp với 1.211 lượt cán bộ tham gia; kiểm tra, giám sát 252 lượt tổ chức cơ sở Hội, 452 lượt chi hội, 5.434 lượt hội viên. Toàn Hội hiện có 295 mô hình sản xuất kinh tế do CCB làm chủ, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho 1.327 lao động; số hộ CCB có đời sống khá trở lên chiếm 51,2%; tỷ lệ hộ CCB nghèo chiếm 10,17%.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ cách làm hay trong triển khai thực hiện nghị quyết và xây dựng cơ sở Hội.

Nhân dịp này, Hội CCB huyện tặng giấy khen cho 17 tập thể có thành tích trong 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW.


Thanh Hạnh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục