(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy huyện Kim Bôi đã có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), coi đây là khâu đột phá để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, nhất là tại các khu dân cư.


Thường trực Huyện ủy Kim Bôi trực tiếp đi cơ sở nắm tình hình sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ xã Kim Lập. 

Thực tế, nhiều kết quả trên các mặt công tác Đảng bộ huyện Kim Bôi đạt được thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các chi bộ cơ sở. Trước đây, người dân xã Kim Bôi có thói quen thả rông trâu, bò, dẫn đến việc chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc không được hiệu quả. Năm 2011, cả xã có 79 con trâu, bò bị chết rét. Bên cạnh đó, từ khi xã cho nhân dân thuê đất sản xuất, việc trâu, bò thả rông vào phá cây trồng, hoa màu diễn ra khá phổ biến, gây bức xúc trong nhân dân. Trước thực trạng đó, chi bộ xóm Vố đã đi đầu trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề và ban hành Nghị quyết chuyên đề về vận động nhân dân nuôi nhốt gia súc tập trung. Cùng với đó, Ban chi ủy giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, đề nghị mỗi đảng viên phải đi đầu trong thực hiện. Đến nay, trên địa bàn không còn tình trạng trâu, bò chết do bệnh dịch và đói, rét. Tổng đàn gia súc của xã Kim Bôi được tăng lên, hiện có gần 1.000 con, tạo hướng thoát nghèo bền vững cho người dân trên địa bàn.

Cùng tham dự cuộc họp cấp ủy của chi bộ khu Sào, thị trấn Bo chuẩn bị cho kỳ SHCB thường kỳ tháng 7, đồng chí Bùi Mạnh Khoái, Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn Bo cho biết: Đảng bộ thị trấn có 25 chi bộ, trong đó 14 chi bộ có trên 30 đảng viên. Những năm qua,  Đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc nâng cao chất lượng SHCB theo Kết luận số 18-KL/TW, ngày 22/9/ 2017 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X "Về nâng cao chất lượng SHCB" trong tình hình mới; Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức T.Ư về một số vấn đề về nâng cao chất lượng SHCB. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc đi dự SHCB của đảng ủy viên.

Với sự hướng dẫn, định hướng và hỗ trợ của cấp ủy cấp trên, tại buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 7, chi bộ khu Sào đã quán triệt, triển khai tới toàn thể đảng viên các văn bản chỉ đạo của cấp trên; triển khai công tác của đảng ủy, chi bộ tháng 7/2023. Các đảng viên trong chi bộ thảo luận, nêu một số vấn đề bà con quan tâm như: kết nạp đảng viên mới, quản lý hành lang an toàn giao thông, thi công xây dựng đường giao thông, cơ sở hạ tầng nhà văn hóa khu, thu gom rác thải sinh hoạt…

Thời gian qua, Huyện ủy Kim Bôi thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện nội dung, chất lượng SHCB ở cơ sở; quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, kinh nghiệm công tác Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở, bí thư chi bộ. Coi trọng sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, uốn nắn kịp thời những nơi thực hiện chưa tốt. Trên cơ sở các biểu chấm điểm được quy định theo thang điểm 100, cấp ủy đã vận dụng làm tiêu chí để xếp loại chất lượng sinh hoạt. Đặc biệt, đối với chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì ngoài các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định phải đáp ứng tiêu chí về chất lượng SHCB như: Tổ chức SHCB thường lệ đủ 12 cuộc/năm, trong đó, tất cả các cuộc sinh hoạt đều được đánh giá xếp loại tốt; tổ chức sinh hoạt chuyên đề ít nhất 4 cuộc/năm, trong đó có 3 cuộc xếp loại tốt; không có cuộc sinh hoạt chuyên đề xếp loại trung bình, yếu. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU, ngày 2/6/2014 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ, Huyện ủy đã ban hành nhiều kế hoạch để chi tiết, cụ thể hóa mục tiêu nâng cao chất lượng SHCB trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy  cho biết: Chất lượng SHCB trong các loại hình chi bộ trên địa bàn huyện đã cơ bản được nâng lên. Trước tiên, các chi bộ chấp hành nghiêm túc, nền nếp chế độ sinh hoạt định kỳ, chuyên đề cơ bản đảm bảo theo quy định. Nội dung SHCB từng bước được đổi mới sát với đặc điểm, tình hình của đơn vị, tập trung vào những vấn đề mới, nổi cộm, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ được giao, góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, đảng viên. Dân chủ trong SHCB được mở rộng, kỷ cương, kỷ luật và nguyên tắc Đảng được giữ vững, đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến, tạo được không khí cởi mở, chân thành… Nhờ đó sức chiến đấu của Đảng được tăng lên, đáp ứng  yêu cầu lãnh đạo trong giai đoạn hiện nay.


Hải Yến 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục