(HBĐT) - Cuối tháng 7, chúng tôi có dịp tham dự buổi nói chuyện thời sự của Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh. Ông Quách Thế Tản, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh cho biết: Hội viên của CLB là cán bộ hưu trí, nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương. Tuy đã nghỉ công tác nhưng cán bộ hưu trí luôn có uy tín, tiếng nói có trọng lượng ở khu dân cư, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đa số cán bộ hưu trí là đảng viên nòng cốt của các chi bộ khu dân cư. Mỗi hội viên CLB cũng là một tuyên truyền viên (TTV). Do đó, chúng tôi duy trì buổi nói chuyện thời sự hàng tháng để thông tin tới hội viên tình hình thời sự, chính trị trong nước và quốc tế. Ngoài nghe đĩa của CLB Thăng Long (Hà Nội), chúng tôi cũng tự chuẩn bị nội dung hoặc mời lãnh đạo các sở, ngành đến nói chuyện chuyên đề. Bằng sự hiểu biết, uy tín của mình, sau khi tiếp thu thông tin chính thống, các hội viên là những TTV, tuyên truyền miệng (TTM) hiệu quả đến người thân, gia đình, nhân dân.



Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thường trực Đảng ủy phường Kỳ Sơn (thành phố Hòa Bình) nắm bắt dư luận xã hội tại tổ 3, phường Kỳ Sơn.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh phát triển mạnh của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, số hóa thông tin, mạng xã hội đang dần trở nên quen thuộc, đem đến nhiều tiện ích cũng như đặt ra nhiều thách thức cho công tác tư tưởng của Đảng, thì công tác TTM vẫn giữ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thay thế. Trong công tác TTM, các báo cáo viên (BCV), TTV là cầu nối, người truyền tải, phổ biến quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phê phán quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Do đó, tỉnh luôn quan tâm xây dựng và củng cố đội ngũ BCV, TTM. Hiện nay, đội ngũ BCV được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo cơ cấu ở các ban, sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Trong đó, BCV Trung ương của tỉnh có 4 đồng chí, BCV cấp tỉnh 50 đồng chí, BCV cấp huyện và tương đương 401 đồng chí. Ban Tuyên giáo các huyện ủy đã tham mưu cấp ủy huyện về thành lập, kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động đội ngũ TTV nòng cốt của cấp ủy cơ sở. Toàn tỉnh có 7.095 TTV nòng cốt của cấp ủy cơ sở đảng, hoạt động theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy. Đây là lực lượng tuyên truyền hùng hậu, trực tiếp, rất kịp thời, hiệu quả, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ TTM, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đảng viên và Nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức 2 hội nghị BCV cấp tỉnh, biên tập tài liệu tuyên truyền với 14 chuyên đề cung cấp cho đội ngũ BCV cấp tỉnh tham khảo, phục vụ công tác TTM tại cơ sở. Ban Tuyên giáo cấp huyện và tương đương chú trọng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời công tác TTM tại địa phương, đơn vị; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị BCV theo định kỳ, kết hợp tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến, lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị cấp xã, phường, thị trấn. Nhiều đảng bộ đã chủ động mời BCV Trung ương, Quân khu III, BCV của Viện Kỹ thuật Hải quân đến truyền đạt nghị quyết, nói chuyện, thông tin tình hình thời sự, chính trị, KT-XH trong và ngoài nước; tuyên truyền biển, đảo… cho cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ sở và giáo viên, học sinh các trường phổ thông trong tỉnh (Lạc Thủy, Yên Thủy, Lương Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình). Kết quả, 6 tháng đầu năm, đội ngũ BCV các cấp đã tổ chức 973 hội nghị, với trên 37.404 lượt cán bộ, đảng viên, Nhân dân tham dự.

Một số đảng bộ huyện, thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho đội ngũ TTV nòng cốt ở cơ sở. Nội dung tập trung trao đổi về phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, tình cảm và định hướng tư tưởng trong Nhân dân, cung cấp thông tin phù hợp với các đối tượng trong không gian, thời gian xác định, vừa có tính chuyên sâu, vừa gắn với tình hình thực tế và nhiệm vụ cụ thể của địa phương.


Dương Liễu

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục