(HBĐT) - Việc lấy phiếu tín nhiệm và công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn vừa được tổ chức cho thấy hoạt động của Quốc hội và HĐND tỉnh đang đi vào thực chất, minh bạch và hiệu quả, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ và Nhân dân. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH.




Cán bộ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đọc báo Đảng bộ tỉnh tìm hiểu kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Cán bộ, Nhân dân, cử tri quan tâm và đánh giá cao việc lấy phiếu tín nghiệm đối với các chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa được tổ chức ngày 30/10.

 Là người trực tiếp tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vân, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) chia sẻ: Qua nắm bắt tình hình cử tri, Nhân dân trên địa bàn, sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết số 96/2023/QH15 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, chúng tôi thấy rằng đây là chủ trương đúng đắn, quan trọng, được cử tri và Nhân dân quan tâm, đánh giá cao, đồng tình, ủng hộ. Nghị quyết có nội dung chặt chẽ, hướng tới xây dựng bộ máy chính quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Qua được tham gia lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND tỉnh bầu kỳ này, tôi thấy HĐND tỉnh đã tổ chức chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch. Trong quá trình lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã được nghiên cứu đầy đủ, kỹ lưỡng về các nội dung liên quan đến những người được lấy phiếu tín nhiệm. Qua lấy phiếu tín nhiệm, chúng tôi thấy rằng đây là một kênh đánh giá quan trọng đối với uy tín, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Đồng thời giúp những người lấy phiếu tín nhiệm thấy được những kết quả thực hiện nhiệm vụ ở 3 mức độ "tín nhiệm cao", "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp". Từ đó đề ra những giải pháp hiệu quả để khắc phục hạn chế, yếu kém của mình, tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao cao hơn nữa. Hướng tới mục tiêu xây dựng KT-XH của tỉnh ngày càng phát triển, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và Nhân dân. 

Đồng chí Quách Thế Tản, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh cho rằng: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 25 chức danh được HĐND bầu tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh đã nhận được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân. Với kết quả số phiếu ở 2 mức độ "Tín nhiệm cao" và "tín nhiệm" chiếm tỷ lệ cao đã khẳng định uy tín, nỗ lực, hiệu quả công tác của các thành viên HĐND, UBND tỉnh được HĐND bầu. Bên cạnh đó, một số đồng chí có phiếu "tín nhiệm thấp" cũng thấy được thực tế, để từ đó rút kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới đạt hiệu quả công tác cao hơn. Chúng tôi tin tưởng, với sự nỗ lực của các đại biểu HĐND tỉnh và các cấp chính quyền sẽ góp phần thực hiện các mục tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. 

Anh Quách Văn Hiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu được đăng tải công khai, thể hiện sự đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đây, thế hệ trẻ càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và đội ngũ cán bộ. Thực hiện sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ xung kích trong các phong trào, góp sức xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng phát triển.

Với vai trò của những "tư lệnh ngành” được HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn là rất quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự đánh giá chính xác, công tâm, khách quan của các đại biểu HĐND đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm về năng lực, phẩm chất trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 25 người giữ chức vụ được HĐND bầu tại Kỳ họp thứ 16 thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng các Ban của HĐND tỉnh và Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND tỉnh. Đồng thời, cũng là sự ghi nhận, động viên của các đại biểu đối với nỗ lực của những người được lấy phiếu. HĐND tỉnh đề nghị các vị được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế. Trên cơ sở đó thẳng thắn nhìn nhận lại những yếu kém, tồn tại ở các ngành, lĩnh vực cụ thể, kịp thời có giải pháp khắc phục triệt để, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh.



Hương Lan


Các tin khác


Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục