Sáng 22/12, tại TP Hòa Bình, cụm thi đua (CTĐ) Hội Nhà báo (HNB) các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và TP Hà Nội tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; trao giải cuộc thi báo chí "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập”. Dự hội nghị có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành.


Quang cảnh hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Năm 2023, Ban Chấp hành và Thường trực HNB trong CTĐ đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên. Việc định hướng tuyên truyền các sự kiện chính trị, những ngày lễ lớn luôn được quan tâm; tổ chức các PTTĐ yêu nước, các cuộc thi báo chí do T.Ư, cụm, tỉnh, thành phố phát động đạt nhiều kết quả. Các HNB trong CTĐ đã đổi mới về nội dung, chất lượng và có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ. Qua đó tập hợp và xây dựng đội ngũ người làm báo vươn tới các tiêu chí: Chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại. 

Năm 2024, HNB trong cụm tiếp tục chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các hội thảo chuyên đề về báo chí trước yêu cầu đổi mới hiện nay…


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về kết quả nổi bật và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đã nhấn mạnh vai trò của báo chí nói chung, HNB nói riêng đối với sự phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời ghi nhận hoạt động của HNB tỉnh Hòa Bình trong việc làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết người làm báo đang hoạt động tại tỉnh; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa, xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Nhà báo Bùi Thúy Hằng, Phó Chủ tịch TT Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị đã diễn ra hội thảo báo chí với chủ đề "Nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng hoạt động của HNB các tỉnh, thành phố trong tình hình mới”. Các đại biểu đã chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao trong PTTĐ và hoạt động HNB các tỉnh. Đó là những kinh nghiệm mà tổ chức Hội trau dồi, vận dụng để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HNB.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình trao giải A cuộc thi báo chí về chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập” năm 2023.
 
Ban tổ chức chương trình trao giải B cho các tác giả.
 

Ban tổ chức chương trình trao giải C cho các tác giả.


Ban tổ chức chương trình trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Đối với cuộc thi báo chí về chủ đề: "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập” năm 2023. Cuộc thi đã thu hút đông đảo hội viên, nhà báo trong CTĐ tham gia. Cơ bản các tác phẩm dự thi đều được đầu tư khá công phu, có sự tìm tòi sáng tạo, có phong cách thể hiện cuốn hút, tạo nên sự phong phú trong hoạt động báo chí. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, thành phố về việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập; những kết quả, thành tựu nổi bật và cả khó khăn, bất cập trong lĩnh vực này. Đồng thời kiến nghị các giải pháp để chấn chỉnh, loại bỏ những hiện tượng phản cảm không phù hợp với văn hóa truyền thống và công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 56 tác phẩm chất lượng cao được chọn vào vòng chung khảo. Trong đó có 26 tác phẩm báo in; 17 tác phẩm truyền hình; 4 tác phẩm phát thanh và 9 tác phẩm báo điện tử. Kết quả, có 20 tác phẩm được chọn trao giải, gồm: 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Trong đó 2 giải A là: Tác phẩm "Mo Mường - SOS!” (3 kỳ) của nhóm tác giả: Thu Trang, Bùi Minh, Hương Lan (Báo Hòa Bình) và tác phẩm "Lực đẩy cho du lịch Tây Bắc bứt phá” (5 kỳ) của Hoàng Quyên -  Tuấn Phong (Báo Hà Nội mới).


Đại diện các Hội Nhà báo ký kết bản giao ước thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6.


Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình trao cờ đăng cai tổ chức chương trình năm 2024 cho Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Hội nghị đã ký kết bản giao ước thi đua HNB các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 và chuyển trao cờ đăng cai cho HNB TP Hà Nội; phát động cuộc thi báo chí năm 2024.


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trò chuyện cùng Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hồng Duyên

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục