Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học trung cấp khóa đầu tiên của tỉnh

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học trung cấp khóa đầu tiên của tỉnh

(HBĐT) - Ngày 26/1, tại hội trường Hội LHPN tỉnh đã diễn ra Hội thảo "Nâng cao vai trò của phụ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo và ra quyết định", do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức

 

Dự hội thảo có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBPN tỉnh, bà Phạm Nguyên Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội cùng đại diện Ban VSTBPN các huyện, thành phố và các sở, ngành của tỉnh.

 

Hội thảo đã đánh giá lại tình hình thực trạng đội ngũ cán bộ nữ với những dẫn chứng cụ thể: Từ khi có Chỉ thị 37 của Ban Bí thư, Nghị quyết 04 và 11 của Bộ Chính trị, công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được kết quả nhất định.

 

Hiện tại, tổng số cán bộ diện BTV tỉnh uỷ quản lý có 24 nữ, chiếm tỷ lệ 76,2%. Có 16 cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo quản lý cấp tỉnh. Trong 5 năm qua đã bổ nhiệm 600 cán bộ, trong đó có 92 nữ. Cán bộ nữ tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ 2005-2010 toàn tỉnh đạt 15,13%. Tuy đã có sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành nhưng nhìn chung công tác đào tạo, quy hoạch và sử dụng cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo, ra quyết định trên địa bàn tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn.

 

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu tập trung nêu lên thực trạng quy hoạch sử dụng cán bộ nữ ở ngành, địa phương mình. Đồng thời đóng góp những giải pháp để nâng cao vai trò của phụ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo và ra quyết định.     

 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Bùi Văn Cửu và bà Phạm Nguyên Cường nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho những người hoạch định chiến lược, ra quyết định về vai trò của phụ nữ. Cấp uỷ, chính quyền các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện để quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ nữ, giúp họ có đủ tiêu chuẩn để cất nhắc vào các vị trí công việc phù hợp. Đối với Hội Phụ nữ, cần quan tâm động viên chị em học tập, lao động, sáng tạo, nỗ lực để vượt qua chính mình khẳng định mình trong mọi lĩnh vực. Đồng thời, có chiến lược để thu hút sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện bình đẳng giới.

 

                                                                              Thuý Hằng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục