Chị Khuyến vui vẻ vì được tặng chăn ấm trong mùa đông.

Chị Khuyến vui vẻ vì được tặng chăn ấm trong mùa đông.

(HBĐT) - Chương trình nguyện mùa đông với chủ đề “Ấm áp mùa đông” và phương châm “Chia sẻ, thiết thực, hiệu quả” được Thành đoàn TPHB triển khai đến tất cả các cơ sở Đoàn.

Theo đó, các đơn vị vận động, quyên góp ủng hộ chăn, quần, áo ấm; huy động ngày công, vật liệu xây tặng nhà xã hội; tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho thanh - thiếu nhi, cựu thanh niên xung phong và nhân dân gặp khó khăn. Ngoài ra còn có chương trình làm chuồng trại, giữ ấm cho gia súc, gia cầm. “Nghe đơn giản vậy nhưng nếu để gia súc, gia cầm bị rét thì sẽ bị chết hoặc yếu, dễ nhiễm bệnh, cũng gây thiệt hại về kinh tế, không giảm nghèo được.” - chị Nguyễn Phương Thảo, Bí thư Đoàn phường Thịnh Lang giải thích. Để thu hút đông đảo cán bộ, ĐV-TN, doanh nhân trẻ và lực lượng xã hội cùng tham gia chương trình tình nguyện, Thành đoàn TPHB đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như tổ chức quyên góp, phối hợp với các doanh nghiệp, cơ quan đi tặng quà... Chương trình không chỉ đem hơi ấm đến với người nghèo mà còn giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích đối với cộng đồng của thế hệ trẻ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, trẻ em cũng có thể giúp các bạn nghèo như tặng quần áo đã chật hoặc cũ. Bé Trần Xuân Dương, Trường tiểu học Võ Thị Sáu tâm sự: Em có nhiều quần áo chật không mặc đến. Được đem tặng các bạn thiếu áo ấm em rất vui!” Kết quả của chương trình không chỉ giúp đỡ cho người nghèo ở TPHB mà còn tại các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

 

Chị Bùi Thị Khuyến ở Trung tâm dạy nghề khuyết tật Long Thành tâm sự: Nhờ có tấm chăn của Thành đoàn TPHB tặng nên đêm đông không còn lạnh giá. Sức ấm của chăn bông và tình người làm chị có thêm ý chí vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. “Những tấm chăn trao tặng cho các bạn khuyết tật ở Trung tâm dạy nghề khuyết tật Long Thành tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, là sự sẻ chia, là nghĩa cử cao đẹp của các bạn ĐV-TN TP Hoà Bình.” – Đó là lời tâm sự chân thành của anh Hoàng Châu Khôi, Bí thư Thành đoàn TPHB khi nói về chương trình tình nguyện mùa đông. Có đi, có tìm hiểu cuộc sống của những người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội mới thấy họ thiệt thòi và cần được giúp đỡ, nhất là khi cái lạnh thấu xương giăng khắp đất trời. “Mùa đông trước, tôi lên xã Đồng Chum, Giáp Đắt, huyện Đà Bắc bắt gặp các em thơ mỏng manh chiếc áo sơ mi đã sờn rách, môi thâm tím cắp sách đến trường. Hay chứng kiến những bữa cơm độn sắn chỉ vỏn vẹn rau rừng mà thấy thôi thúc cần phải làm một điều gì đó để giúp đỡ họ.” – anh Khôi nói thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình tình nguyện để góp phần nhỏ bé giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho người nghèo.

 

 

Đối với các bạn trẻ sống ở TPHB, lên với vùng cao, ngất ngưởng trên những chuyến xe vượt dốc cũng đủ để say xe, nhưng khi thấy ánh mắt phấn khởi của đồng bào nghèo được nhận quà, đặc biệt là các em nhỏ thì mệt nhọc tan biến hết. Để rồi mong sao có thêm nhiều những tấm lòng hảo tâm, nhiều sự giúp đỡ hơn nữa tiếp sức cho họ vượt lên khó khăn. Năm 2009, Thành đoàn TPHB đã phối hợp với Đoàn thanh niên Chi nhánh Công ty Viettel tại Hoà Bình tặng cho học sinh nghèo xã Đồng Chum, Giáp Đắt (Đà Bắc) 20 suất quà và ủng hộ 1.500 chiếc quần, áo. Phối hợp với ĐV-TN ngành Y tế tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Dân Chủ. Vận động, quyên góp, tặng 1.000 bộ quần, áo cho học sinh nghèo thành phố; tặng 12 chiếc chăn, trị giá 3,6 triệu đồng cho thanh niên khuyết tật; tặng 100 khăn quàng đỏ cho học sinh khó khăn của xã Đông Bắc (Kim Bôi) và trên 100 xuất quà cho các gia đình chính sách. Hiện nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã quyên góp được khoảng 2.000 chiếc quần, áo và 30 triệu đồng để tặng và xây nhà tình nghĩa cho những hộ nghèo. Dự kiến, những phần quà này sẽ được trao tặng trước dịp Tết Nguyên đán, thực hiện khẩu hiệu “Tết vì người nghèo”.

 

                                                                             Cẩm Lệ

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục