Ngày 4-2, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn bảo hiểm và bảo lãnh xuất khẩu (EGAP) của CH Séc Ca-ren Ple-va, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Việt Nam và CH Séc có quan hệ truyền thống tốt đẹp. Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ và hỗ trợ từ CH Séc (trước đây là Tiệp Khắc).

Trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, Việt Nam chú trọng tăng cường hợp tác toàn diện với các nước có quan hệ truyền thống, như CH Séc, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư. Những người Việt Nam được đào tạo ở CH Séc trước đây là sợi dây liên kết, tăng cường hợp tác giữa hai nước. Các doanh nhân CH Séc đến Việt Nam không chỉ được chào đón như các nhà đầu tư, mà còn là những người bạn của nhân dân Việt Nam.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao các dự án của EGAP tại Việt Nam; mong muốn từ thành công của EGAP sẽ có nhiều nhà đầu tư của CH Séc vào Việt Nam hợp tác, kinh doanh. Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn, luật pháp bảo đảm công bằng với tất cả các bên tham gia đầu tư.


Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EGAP C.Ple-va báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về một số dự án trọng điểm mà EGAP tham gia bảo lãnh tại Việt Nam, như Nhà máy xi-măng Phú Sơn, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Nhà máy sản xuất cao lanh tại tỉnh Quảng Bình... Ông C.Ple-va khẳng định, EGAP rất quan tâm tới các dự án hợp tác giữa hai nước và sẽ nỗ lực tham gia để các dự án này có thể đạt hiệu quả cao nhất. Phương châm của EGAP là luôn gắn chặt hợp tác kinh tế với tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước. Ông cho rằng, hiện nay đầu tư của CH Séc vào Việt Nam chưa cao, nhưng đây là nền tảng cho hợp tác kinh tế phát triển trong tương lai.
 
                                                                              Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục