Lễ cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân
toàn quốc Canh Dần - 2010.

Lễ cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân toàn quốc Canh Dần - 2010.

* Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng dự, phát biểu ý kiến và cắt băng khai mạc * Ðồng chí Trương Tấn Sang đến thăm và nói chuyện với các nhà báo ND - Ngày 4-2, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và Hội Phát hành Báo chí Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân toàn quốc Canh Dần - 2010 "Mừng đất nước đổi mới, mừng Ðảng 80 xuân, mừng Hà Nội 1000 năm văn hiến". Hội Báo Xuân diễn ra tưng bừng trong niềm vui và sự tham gia đông đảo của các nhà báo và công chúng báo chí. Ðồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH đã dự, cắt băng khai mạc và phát biểu ý kiến.

Tham dự còn có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Ðinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Bắc Son, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và Hà Nội, lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.


Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hội Báo Xuân Canh Dần 2010 là ngày hội của đội ngũ người làm báo cả nước, đóng góp vào ngày vui xuân của toàn dân tộc. Hội Báo Xuân Canh Dần có ý nghĩa quan trọng trong năm 2010 khi nước ta diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt là hướng tới Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Năm 2010 cũng là năm giới báo chí cả nước kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Báo Xuân cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, là dịp thi đua giữa các cơ quan báo chí, người làm báo, các tờ báo...


Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Báo chí là một bộ phận quan trọng của cách mạng Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của toàn Ðảng, toàn dân ta. Trong giai đoạn hiện nay, cùng với công cuộc đổi mới của đất nước, báo chí ngày càng đổi mới, phát triển và trưởng thành, đóng góp lớn vào công cuộc phát triển đất nước. Báo chí ngày càng có vị trí xứng đáng, quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của nhân dân. Sự phát triển, đổi mới của báo chí chứng tỏ không khí xã hội ngày càng dân chủ; thông tin được phản ánh nhiều chiều, đa dạng đến các tầng lớp nhân dân. Lực lượng báo chí ngày càng phát triển về quy mô, số lượng và chất lượng thông tin, chuyển tải thông tin đến với bạn đọc, công chúng trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài. Chủ tịch QH nêu rõ: Ðến Hội Báo Xuân cũng là một hình thức để đội ngũ những người làm báo có dịp trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, lắng nghe phản ánh của dư luận xã hội, bạn đọc... Quan trọng hơn, những người làm báo nhìn nhận một số thiếu sót, hạn chế, qua đó tự điều chỉnh, tự sửa mình để ngày càng hoàn thiện hơn. Ðó là biện chứng của sự phát triển.


Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng chúc Hội Báo Xuân Canh Dần thành công, chúc nền báo chí cách mạng nước nhà ngày càng phát triển, trưởng thành, đội ngũ người làm báo luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, lý luận của Ðảng ta, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.


* Cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thăm Hội Báo Xuân toàn quốc Canh Dần - 2010. Các đồng chí lãnh đạo T.Ư Hội Nhà báo đã mời đồng chí Trương Tấn Sang đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí cả nước.


Nói chuyện thân mật với các nhà báo, đồng chí Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui vì sự lớn mạnh của nền báo chí nước nhà và đội ngũ những người làm báo. Ðồng chí biểu dương các cơ quan báo chí, trong năm 2009, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, đã đồng hành cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế toàn cầu. Năm 2010 đất nước có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc, của Ðảng, năm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; năm tiến hành Ðại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội XI của Ðảng, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng đã đề ra. Trong chặng đường mười năm tiếp theo, vươn tới mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, báo chí và đội ngũ những người làm báo cần phải nỗ lực cao hơn nữa để xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa như Bác Hồ từng căn dặn.


Tại Hội Báo Xuân 2010, Ban Tổ chức cho biết: Hội Báo Xuân Canh Dần 2010 có quy mô lớn gấp hai lần Hội Báo Xuân toàn quốc lần đầu tiên năm 2005, với 50 gian trưng bày dành cho khối báo chí của Trung ương Ðảng và Nhà nước; 31 gian trưng bày của khối báo chí các đoàn thể, các hội và 34 gian trưng bày của khối báo chí địa phương. Hội Báo Xuân Canh Dần hướng tới mục đích đánh giá sự phát triển và tôn vinh thành tích của báo chí Việt Nam trong năm năm qua; với nhiều hoạt động như: Hội thảo PR và báo chí, Hội thảo Phát hành báo chí, Ca nhạc tiếng hát các nhà báo Thủ đô, Hội Nhà báo TP Hà Nội trao giải báo chí Ngô Tất Tố...


Trong thời gian từ ngày 4 đến 7-2, Ban Tổ chức tiến hành chấm điểm các gian trưng bày và bìa báo và sẽ trao giải và bằng khen cho các gian trưng bày, các ấn phẩm có bìa đẹp.
 
                                                                            Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục