Lãnh đạo tỉnh và T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đã đi tặng quà cho gia đình ông Lê Khắc Sy

Lãnh đạo tỉnh và T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đã đi tặng quà cho gia đình ông Lê Khắc Sy

(HBĐT) - Ngày 3/2, Đoàn công tác T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam do đồng chí Trần Xuân Thu, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ, Sở LĐ-TB&XH, Hội CCB tỉnh.

 

Theo báo cáo của Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh, toàn tỉnh có 4.691 người nghi phơi nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh, trong đó có 1.369 trường hợp đã được hưởng trợ cấp hàng tháng. Sức khoẻ của hầu hết nạn nhân bị suy giảm, đời sống gặp nhiều khó khăn. Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh được thành lập 11/2006. Qua 3 năm, Hội đã nhận được từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trên 380 triệu đồng, hỗ trợ cho trên 1.300 lượt nạn nhân và gia đình nạn nhân vốn sản xuất, xây nhà tình nghĩa... Hội được thành lập ở 4 cấp nơi có đông nạn nhân nhưng đến nay, chưa có huyện, thành phố, xã, phường nào thành lập được Hội. Các uỷ viên của Hội đều kiêm nhiệm, nên thời gian giành cho công tác Hội còn ít. Nhận thức và hiểu biết về tác hại của chất độc hoá học đối với sức khoẻ và bệnh tật của con người trong cộng đồng còn hạn chế. Ban TVTU đã ban hành Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 17/8/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với công tác chăm sóc nạn nhân CĐDC/Dioxin; UBND tỉnh có Công văn số 578/UBND-VX ngày 14/4/2008 về việc tăng cường chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/Dioxin.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thủ tục công nhận, chi trả chế độ, chăm sóc sức khoẻ cho những nạn nhân nhiễm chất độc da cam; công tác thành lập Hội ở cấp huyện, xã.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh phối hợp với các đơn vị hữu quan tổng kết hoạt động của Hội trong thời qua và bàn những biện pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt  nhiệm vụ trong thời gian tới. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Hội hoạt động hiệu quả, nhằm chăm lo tốt hơn cho những nạn nhân CĐDC/Dioxin. Đồng thời, đề nghị Sở LĐ-TB&XH thận trọng trong xét những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, nhưng không được chậm trễ.

 

Trước đó, lãnh đạo tỉnh và T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đã đi tặng quà cho gia đình ông Lê Khắc Sy, tổ 4, phường Tân Thịnh (TPHB); chuyển 4 xuất quà cho 4 nạn nhân và gia đình nạn nhân CĐDC/Dioxin huyện Cao Phong, Kim Bôi, TPHB, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

 

                                                                                         Cẩm Lệ

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục