Thực hiện chương trình cứng hóa đường GTNT, đến nay phường Thái Bình đã cứng hóa được trên 2,5 km đường liên tổ, liên xóm tạo điều kiện phát triển KT-XH ở địa phương

Thực hiện chương trình cứng hóa đường GTNT, đến nay phường Thái Bình đã cứng hóa được trên 2,5 km đường liên tổ, liên xóm tạo điều kiện phát triển KT-XH ở địa phương

(HBĐT) - Là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 và cũng là đơn vị làm mẫu thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đã thành công tốt đẹp. Bài học kinh nghiệm để có được thành công này cũng như những thành tựu nổi bật mà phường đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX (nhiệm kỳ 2005 – 2010) chính là tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân.

 

Xác định rõ: Thành tố quyết định cho mọi thành công chính là vai trò lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ. Chính vì vậy, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XX, ngay từ kỳ họp đầu tiên BCH Đảng bộ phường Thái Bình đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình hoạt động toàn khoá và từng năm. Trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và căn cứ đặc điểm tình hình ở địa phương đã cụ thể hóa thành chủ trương, nghị quyết, chương trình hành động hàng tháng, hàng quý về tổ chức lãnh đạo và thực hiện các lĩnh vực KT – XH, AN – QP, công tác chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. BCH Đảng bộ duy trì chế độ sinh hoạt cấp uỷ mỗi tháng. Trong sinh hoạt, điều hành luôn nêu cao vai trò lãnh đạo của tập thể và nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đặt mục tiêu đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và nhân dân lên hàng đầu.

 

Đồng chí Đinh Thị Quy, Bí thư Đảng uỷ phường cho biết: Cùng với nêu cao vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, Đảng bộ phường luôn chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và nhân dân. Thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, trên cơ sở thực tế của địa phương xây dựng chương trình hành động, xác định mục tiêu và giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện. Từng chi bộ đã coi trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, nguyện vọng và những vấn đề vướng mắc của các tầng lớp nhân dân tại cơ sở để tham mưu cho Đảng uỷ có biện pháp chỉ đạo giải quyết. Bên cạnh đó, Đảng uỷ luôn xác định mọi chủ trương, nghị quyết có trở thành hiện thực phải thông qua công tác quản lý, điều hành của chính quyền. Vì vậy, đã thường xuyên chăm lo xây dựng chính quyền vững mạnh là một phần trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ.

 

Với việc nêu cao vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, 5 năm qua, phường Thái Bình đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Nổi bật là trong phát triển kinh tế, Đảng bộ đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi về hành lang pháp lý cho nhân dân và các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh, phát triển các ngành nông – lâm nghiệp, dịch vụ. Phát huy thế mạnh của phường có lợi thế về đất đai, lực lượng lao động dồi dào, Đảng bộ đã lãnh đạo địa phương khai thác tốt các nguồn lực để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển TTCN, dịch vụ, coi đó là nguồn lực quan trọng để xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập và làm giầu của nhân dân. Hiện, toàn phường có 857 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ và 242 cơ sở sản xuất CN – TTCN chủ yếu là các ngành nghề dịch vụ vận tải, xây dựng, nhà hàng ăn uống, các dịch vụ bán lẻ hàng hoá và các nghề thủ công truyền thống như chổi chít, tăm mành, đan lát, chế biến lương thực, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng… Năm qua, tổng thu nhập từ các ngành nghề này đạt trên 60 tỷ đồng, tăng khoảng 30 tỷ đồng so với năm 2005.

 

Ngoài ra, sản xuất nông – lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn đã phát triển mạnh mẽ theo hướng hàng hoá. Nhờ chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các biện pháp thâm canh đã tạo ra năng xuất và giá trị kinh tế cho các sản phẩm gieo trồng. Cùng với cây lúa, nhân dân các khu dân cư đã phát huy thế mạnh của từng vùng, từng loại đồng đất hình thành các vùng chuyên canh phục vụ nhu cầu đô thị như trồng màu, cây công nghiệp ngắn ngày, trồng rau sạch trên đất 2 vụ lúa cho thu nhập từ 50 – 60 triệu/ha. Đa dạng các ngành nghề sản xuất, phường Thái Bình đã đạt mức tăng trưởng kinh tế 12%/năm, thu nhập bình quân tăng lên 13,1 triệu đồng/người/năm. Toàn phường chỉ còn 26 hộ nghèo, chiếm 1,8% tổng số hộ dân, trong đó có 6/18 khu dân cư không có hộ nghèo.

 

Kinh tế phát triển, đời sống các gia đình ổn định là cơ sở quan trọng để Đảng bộ phường tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ VH – XH, AN – QP trên địa bàn. Được ghi nhận bằng kết quả địa phương luôn quan tâm và làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường ngày càng được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân đã được thực hiện tốt. Tình hình AN CT, trật tự ATXH ở các xóm, phố được đảm bảo, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương. Từ những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực, toàn phường đã có 83% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, 12/18 tổ dân phố được công nhận khu phố văn hoá. Liên tục trong 10 năm qua, Đảng bộ phường Thái Bình đạt danh hiệu Đảng bộ TSVM.                    

 

                                                                                    Bình Giang

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục