Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 19/4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả giai đoạn II và triển khai thực hiện giai đoạn III Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực QLNN tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30). Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Kết thúc Giai đoạn II Đề án 30, Ngày 30/3/1010, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 437/QĐ-UBND về việc công bố kết quả rà soát của 1.667 TTHC trên địa bàn tỉnh. Trong đó: Kiến nghị giữ nguyên 932 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 585 thủ tục; thay thế 107 thủ tục; bãi bỏ 53 thủ tục. Tỷ lệ bình quân số thủ tục đưa ra được những kiến nghị của tỉnh đạt 44,4%. Kết quả trên cho thấy, đã có 21/21 đơn vị đã thực hiện dà soát TTHC và cơ bản đạt chỉ tiêu đơn giản hoá và kiến nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định hiện hành về TTHC

 

Đại biểu dự hội nghị đã nghe công bố các Quyết định của UBND tỉnh “Thông qua phương án đơn giản hóa TTHC thực hiện trên địa bàn tỉnh” và ban hành “Kế hoạch triển khai giai đoạn III (Thực thi các khuyến nghị đơn giản hóa) Đề án đơn giản hoá TTHC trên các lĩnh vực QLNN tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2007-2010”. Thảo luận và thống nhất nội dung Kế hoạch triển khai Giai đoạn III thực thi các khuyến nghị đơn giản hóa các TTHC trên địa bàn tỉnh.

 

Giai đoạn III Đề án 30 nhằm mục tiêu: Ban hành các Quyết định thực thi khuyến nghị đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành UBND cấp huyện,cấp xã và đã được Chủ tịch UBND ban hành tại Quyết định số 437 ngày 39/3/2010 “Về việc công bố kết quả rà soát TTHC trên địa bàn tỉnh”. Thực hiện đúng yêu cầu, tiến độ, đảm bảo chính xác, kịp thời theo hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, phạm vi điều chỉnh của Giai đoạn III là quyết định thông qua phương án đơn giản hóa, bao gồm toàn bộ các thủ tục do T.Ư và tỉnh quy định được áp dụng trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền, tỉnh, huyện, xã. Đối tượng thực hiện rà soát TTHC là các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Theo kế hoạch ngày 25/6/2010, các đơn vị nộp các Quyết định thực thi về Tổ công tác Đề án 30 của tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định chung cho toàn tỉnh.

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp, các ngành và Tổ Đề án 30 trong triển khai thực hiện Đề án và nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tới là: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách TTHC. Chú trọng để chuyên nghiệp hóa, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức và có cơ chế kiểm soát đối với đội ngũ cán bộ. Gắn cải cách TTHC với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng cơ chế kiểm soát và cơ chế chính sách trong thực hiện cải cách TTHC. Thực hiện tốt việc ứng dụng thông tin và công khai các TTHC tại trụ sở và trên trang Web của ngành, địa phương. Thực hiện nghiêm túc việc bãi bỏ các TTHC. Dà soát lại chất lượng công vụ và thực hiện tốt văn hóa công sở. Các cấp, các ngành chấp hành nghiêm quy định của Pháp luật về trách nhiệm giải quyết các TTHC. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành Nội vụ, Xây dựng, Tư pháp, TT-TT xây dựng các đề án và quy định về cơ chế, chính sách trong cải cách TTHC

 

                                                               Đức Phượng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục