Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế cho các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho người nghèo đất Tổ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế cho các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho người nghèo đất Tổ.

Chiều 22/4, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tham dự Chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo Đất Tổ”.

 

Cùng tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam; Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam; Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, UBND, UB MTTQ tỉnh Phú Thọ; các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ và nhiều địa phương trên cả nước

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp đã có tấm lòng hảo tâm về góp phần xóa đói, giảm nghèo cho vùng Đất Tổ, giúp người nghèo, trẻ em các dân tộc tỉnh Phú Thọ có được cuộc sống, điều kiện học hành tốt hơn. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tấm lòng của các đơn vị, doanh nghiệp là đạo lý, truyền thống của người dân Việt Nam , đồng thời cũng là việc làm thiết thực bày tỏ lòng biết ơn những người con của Đất Tổ đã ngã xuống để Tổ quốc được độc lập, hòa bình. Trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Phú Thọ đã đóng góp sức người, sức của với khả năng cao nhất cho cuộc kháng chiến, chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc chiến tranh tàn phá

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nêu rõ, đất nước đã hòa bình, thống nhất được 35 năm, nhưng vẫn còn nhiều gia đình, nhiều người dân Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả chiến tranh, đạt nhiều thành tích to lớn trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển địa phương. Tuy nhiên, chỉ nỗ lực của địa phương chưa đủ giải quyết hết được những khó khăn, vì vậy tỉnh Phú Thọ, cũng như nhiều địa phương khác, rất cần có sự chung tay của các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp. Trên tinh thần này, Chủ tịch nước kêu gọi các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cũng như nhân dân cả nước, đồng bào ở nước ngoài tích cực tham gia các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, chung tay cùng Đảng và Nhà nước giảm nhanh tỷ lệ nghèo của đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tấm lòng dù ít, dù nhiều nhưng mang ý nghĩa quan trọng là hướng về người nghèo, giúp người nghèo cải thiện cuộc sống.

Chương trình Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo Đất Tổ là hoạt động nằm trong Chương trình Xóa nhà tạm, giảm nghèo của tỉnh Phú Thọ. Trong 10 năm qua, tỉnh Phú Thọ đã xóa được gần 12 nghìn nhà tạm, xây mới nhiều công trình an sinh xã hội, giảm tỷ lệ nghèo còn trên 13%. Năm 2010, tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu xóa 7 nghìn nhà tạm, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 10%.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở UBND tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chứng kiến Lễ ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển các dự án công nghiệp - dịch vụ trọng điểm tại tỉnh Phú Thọ giữa UBND tỉnh Phú Thọ và một số tập đoàn kinh tế, ngân hàng lớn của Việt Nam.

Cũng chiều 22/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự lễ phát động phong trào Doanh nhân trồng cây tri ân Quốc Tổ Hùng Vương kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do Quỹ tu bổ Đền Hùng tổ chức./.

 

                                                                                  Theo ĐCSVN

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục