(HBĐT) - Chúng tôi đến thăm công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam và được chứng kiến không khí sôi nổi, vui vẻ của công nhân giờ nghỉ ca. Công nhân đang chuẩn bị ăn điểm tâm để làm làm tăng ca tối. Trong hội trường rộng, thoáng, hiện đại, các xuất ăn nhẹ gồm bánh, sữa được chuẩn bị sẵn. Dừng như không thấy nét mệt mỏi, hay căng thẳng, quá sức ở những người công nhân làm việc tăng ca ấy.

 

Chị Nguyễn Thị Anh, Chủ tịch Công đoàn của Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam vui vẻ đưa chúng tôi đi thăm quan toàn bộ Công ty cùng với những lời giới thiệu khái quát giúp chúng tôi phần nào hình dung rõ hơn quy mô cũng như những hoạt động quy củ, nề nếp và hiện đại của Công ty. Công ty TNHN Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam là công ty 100% vốn Nhật Bản. Với mục tiêu đầu tư sản xuất thấu kính chất lượng cao, xuất khẩu 100% sang thị trường các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. Ngay sau khi thành lập (7/2002), Công ty cũng đã thành lập ngay BCH công đoàn lâm thời và đưa công đoàn hoạt động sát cánh cùng Công ty. Ngoài việc  phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất; bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động công đoàn của Công ty đã thực sự trở thành cầu nối gắn kết sự phát triển của Công ty và người lao động.

      

Trò chuyện với công nhân ưu tú Dương Vũ Hiền Nhung, là công nhân trực tiếp làm việc tại dây truyền sản xuất thấu kính quang học của Công ty 8 năm nay. Chị Nhung cho biết “Năm nào cũng vậy, cứ bước vào tháng 3 là anh, chị em công nhân của Công ty lại vui mừng, phấn khởi và thực sự bận rộn, hối hả bước vào kỳ thi đua chào mừng ngày hội  của  CNLĐ  1/5. Với  quyết  tâm đạt  “ Kỷ lục gia, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tỷ lệ hàng hỏng xuống mức thấp nhất”, mỗi CNLĐ đều tự nguyện đăng ký làm tăng ca, tăng giờ.

      

Tâm sự của chị Nhung cũng như tâm sự của hơn 500 công nhân - đoàn viên công đoàn của Công ty. Mỗi năm vào dịp chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5, anh chị em công nhân đều phấn khởi khi được làm tăng ca. Họ rất yên tâm bởi họ biết, làm việc tốt vừa có thưởng, có thêm thu nhập lại kịp thời đáp ứng yêu cầu xuất hàng cho khách đúng và trước thời hạn, đảm bảo chữ tín cho Công ty. Công ty sẽ lại nhận được nhiều đơn đặt hàng, công việc của công nhân sẽ được ổn đinh, lâu dài.

      

Cảm nhận chung từ việc thăm quan thực tế Công ty và qua lời giới thiệu của chị Anh, đời sống, quyền lợi của CNLĐ nơi đây khá ổn định. Mỗi công làm việc tại Công ty đều được ký hợp đồng lao động, có đóng bảo hiểm, được tham gia tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên; được trang bị bảo hộ lao động, được nghỉ các ngày lễ; được học tập nâng cao trình độ chuyên môn,  hưởng tháng lương thứ 13, thăm hỏi, quan tâm ngày sinh nhật, lúc ốm đau, khó khăn… Đặc biệt, những CNLĐ có con nhỏ rất yên tâm công tác bởi công ty mở lớp trông trẻ với mật độ 2 trẻ/ 1 giáo viên và hiện nay Công ty còn đang xây dựng nhà ở cho công nhân. Dự tính trong năm nay, khoảng 300 công nhân ưu tú, xuất sắc, có nhiều cống hiến cho công ty sẽ có nhà ở.

       

Mặc dù cũng đã có những thời điểm khó khăn như chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đơn đặc hàng, doanh thu của Công ty giảm. Tuy nhiên, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với công đoàn duy trì và đảm bảo nhiệm vụ sản xuất cũng như đời sống của CNLĐ. Trong giai đoạn này, Công ty và công đoàn đã sàng lọc công nhân còn hạn chế về kỹ năng để tham gia lớp đào tạo phát triển kỹ năng lao động, sản xuất.

 

Với những cố gắng của mình trong 8 năm qua, Công ty đã vinh dự nhận được nhiều tuyên dương, khen thưởng: Danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương; Cúp vàng Hội nhập kinh tế quốc tế lần thứ nhất năm 2008; Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo đảm an toàn giao thông năm 2007 và thành tích trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh năm 2004; Cờ Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2009 của UBND tỉnh….  

 

 

                                                                            Hồng Duyên

           

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục