Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
và các đại biểu tại lễ khai mạc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu tại lễ khai mạc.

Tối 4-6, tại TP Ðồng Hới (Quảng Bình) Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc FESTIVAL biển và hải đảo năm 2010- hoạt động mở đầu cho Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2010 lần đầu được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự và phát biểu ý kiến. Dự FESTIVAL có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Huỳnh Ðảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Khôi Nguyên, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Quảng Bình; đại diện các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh.


Phát biểu ý kiến khai mạc FESTIVAL, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên nhấn mạnh, FESTIVAL biển và hải đảo năm nay là một trong những hoạt động trọng tâm của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2010, qua đó để truyên truyền về tiềm năng, vị tri của biển và hải đảo nước ta trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Ðây cũng là hoạt động để hưởng ứng Năm quốc tế đa dạng sinh học, Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới.


Hiện nay, việc khai thác và sử dụng tài nguyên biển ở nước ta chưa được kiểm soát chặt chẽ, do vậy, cần nâng cao ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân trong việc bảo vệ, sử dụng tài nguyên biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Trong những năm qua, Ðảng và Nhà nước đã quan tâm đến việc bảo vệ và khai thác tài nguyên biển, trong đó có việc chọn ngày 1 đến 8-6 hằng năm làm Tuần lễ biển và hải đảo.


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, đất nước ta có tiềm năng to lớn về biển. Các thế hệ đi trước đã đổ nhiều máu xương, mồ hôi công sức để bảo vệ, khai thác biển, đảo. Nhờ đó mới có giang sơn gấm vóc như ngày nay. Trách nhiệm của mỗi chúng ta là phải bảo vệ và phát huy hiệu quả tiềm năng thế mạnh của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình cùng các ngành, đơn vị đã có sáng kiến tổ chức FESTIVAL biển và hải đảo năm 2010, qua đó nâng cao nhận thức cho các ngành, các cấp và nhân dân trong việc bảo vệ và khai thác tài nguyên biển, đảo một cách hợp lý.


Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới cần tập trung tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa về tầm quan trọng của biển đảo đất nước đối với đời sống, đối với an ninh quốc phòng; tăng cường quản lý, bảo vệ để giữ gìn sự trong lành và toàn vẹn biển đảo của Tổ quốc.


Chủ tịch nước kêu gọi các cấp, các ngành và người dân hãy làm hết sức mình để bảo vệ, giữ gìn và khai thác tiềm năng biển, đảo của nước ta.


Cũng trong dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố tiêu chí giải thưởng "Biển xanh quê hương".
 
                                                                         Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục